Hưỡng dẫn cách chỉnh phụ đề, sub bị lệch trong VLC Player hiệu quả, dễ dàng nhất bạn chưa biết

Bài viết này hướng dẫn cách chỉnh phụ đề, sub bị lệch trong VLC Player trên máy tính Dell Inspiron 14 chạy Windows 10, bạn có thể thực hiện tương tự cho các dòng máy tính nền tảng Windows, macOS khác

Trong quá trình xem phim, người dùng hay gặp tình trạng phụ đề, sub trong phim bị lệch. Đem lại trải nghiệm không tốt cho người dùng. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn khắc phục tình trạng này bằng cách sử dụng VLC Player để chỉnh phụ đề, sub. Các bạn cùng theo dõi nhé!

Bước 1: Chỉnh phụ đề bị chậm trong VLC bằng phím tắt

Chỉnh nhanh

Để chỉnh nhanh phụ đề trong VLC, bạn hãy nhấn vào phím H trên bàn phím máy tính. Mỗi lần nhấn phím H thì Sub xuất hiện sớm hơn 50ms (mili giây).

Chỉnh chậm

Để chỉnh phụ đề trong VLC, bạn hãy nhấn vào phím G trên bàn phím máy tính. Mỗi lần nhấn phím G thì Sub sẽ xuất hiện lùi lại 50 ms (mili giây).


Bước 2: Chỉnh phụ đề bằng thao tác thủ công

Hướng dẫn nhanh

Mở VLC Player, bạn hãy nhấn vào Tools và chọn Track Synchronization > Chọn tab synchronization > Nhập thời gian bạn muốn chỉnh tại Subtitle track synchronization.

Hướng dẫn chi tiết

 1: Tại giao diện chính của VLC Player, bạn hãy nhấn vào Tools và chọn Track Synchronization.


2: Chọn tab synchronization > Nhập thời gian bạn muốn chỉnh phụ đề tại mục Subtitle track synchronization.

Nếu bạn nhập số điều chỉnh là số dương (+) thì bên cạnh sẽ hiện chữ Delayed, điều này có nghĩa là Sub sẽ chậm lại từng đó thời gian.

Nếu bạn nhập số điều chỉnh là số âm (-) thì bên cạnh sẽ hiện chữ Hastened, điều này có nghĩa là Sub sẽ nhanh hơn từng đó thời gian

Trên là bài viết hướng dẫn bạn cách chỉnh phụ đề, sub bị lệch trong VLC Player hiệu quả trên máy tính. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có những giây phút xem phim, nghe nhạc tuyệt vời. Chúc các bạn thành công!

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét