Hệ điều hành Android sắp ra mắt 9 tính năng mới

Theo thông báo mới đây từ google tại MWC 2024,  họ sắp tung ra các bản cập nhật Android với nhiều tính năng mới, nhằm giúp người dùng đơn giản hóa các công việc hàng ngày từ trên điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh chạy Wear OS hay trên các mẫu ô tô tương thích với Android Auto.

1. Tóm tắt văn bản trên Android Auto

Google cho biết, Với sự trợ giúp của AI, Android Auto trên ô tô có thể tự động tóm tắt thông báo hoặc tin nhắn của điện thoại. Thêm vào đó, Android Auto sắp tới còn có thể đề xuất câu trả lời và các hành động khác khi người dùng lái xe

2. Nghe chú thích do AI tạo cho hình ảnh

Tính năng chú thích hình ảnh trong Lookout trên Android, người khiếm thị có thể nhận biết được hình ảnh xuất hiện trên điện thoại bằng cách lắng nghe các câu mô tả do AI tạo tự động. Hãng cho biết, tính năng này được thiết kế dành riêng cho cộng đồng người khiếm thị và thị lực kém. Hiện tại, tính năng này đang được triển khai trên toàn cầu bằng tiếng Anh.

3. Tính năng Ống kính trên Google Maps được cải tiến

Ống kính trong ứng dụng Google Maps sắp tới có tính năng sẽ giúp người dùng có thể khám phá và xác định các địa điểm lân cận như ATM, nhà hàng và trạm trung chuyển. Ví dụ, khi người dùng mở tính năng Ống kính và hướng điện thoại vào các nhà hàng ở địa điểm xung quanh, TalkBack sẽ đọc các thông tin như giờ mở cửa, đánh giá, xếp hạng, thông tin liên hệ, v.v.



4. Thêm chú thích viết tay vào Google Docs trên điện thoại và máy tính bảng Android


Với tính năng Markup (đánh dấu) trong Google Docs, người dùng có thể thêm chú thích viết tay vào tài liệu từ điện thoại hoặc máy tính bảng Android bằng cách viết tay hoặc sử dụng bút cảm ứng.

5. Trình điều khiển phương tiện trên Android sẽ hỗ trợ Spotify Connect

Người dùng Spotify trên Android sắp tới sẽ có thể chuyển đổi các thiết bị phát nhạc qua trình điều khiển phương tiện mặc định ngay trên màn hình khóa hoặc bảng điều khiển nhanh. Trước đây, tính năng này chỉ hỗ trợ cho YouTube Music.


6. Xem dữ liệu về sức khỏe và thể chất ở cùng một nơi

Với ứng dụng Fitbit được thiết kế lại thông qua Health Connect, người dùng có thể thấy các chỉ sổ sức khỏe của mình một cách toàn diện hơn. Cụ thể, tab Today mới của ứng dụng này sẽ hiển thị dữ liệu từ các thiết bị đeo và ứng dụng yêu thích của người dùng, chẳng hạn như AllTrails, Oura Ring và MyFitnessPal.

7. Google Wallet dành cho Wear OS đã có thể hiện thị thẻ thành viên

Ứng dụng Google Wallet có trên đồng hồ chạy Wear OS, người dùng có thể truy cập thẻ lên máy bay, vé sự kiện, thẻ thành viên phòng gym, thẻ khách hàng thân thiết và nhiều loại thẻ khác trực tiếp từ cổ tay của mình.



8. Hỗ trợ nhận chỉ đường bằng phương tiện công cộng trên Google Maps dành cho Wear OS

Tính năng chỉ đường phương tiện công cộng trên Google Maps dành cho Wear OS, người dùng có thể bỏ điện thoại vào túi và chỉ cần nhìn nhanh vào cổ tay để nhận chỉ đường. Trước đây, người dùng WearOS chỉ có thể nhận chỉ đường bằng hai phương tiện là xe hơi, xe đạp và đi bộ, không có phương tiện công cộng.'

9. Tích hợp Gemini vào trong ứng dụng Google Messages

Với phiên bản beta bằng tiếng Anh có thể bắt đầu từ tuần này, người dùng có thể sử dụng Gemini ở trong ứng dụng Google Messages có trên điện thoại Android. Với Gemini, trợ lý này sẽ giúp người dùng soạn tin nhắn, lên ý tưởng, lên kế hoạch cho các sự kiện khi sử dụng Google Messages.


Nguồn tổng hợp Theo vatvostudio.vn

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét