Vì sao Facebook tin nhắn Messenger không vào được tại Việt Nam và nhiều nước

 Vào lúc 22h17 ngày 5-3  tại Việt Nam và nhiều nước facebook sập, đồng loạt nhiều người dùng tại Việt Nam không thể vào được mạng xã hội Facebook, tin nhắn Messenger. Đến 23h28, các ứng dụng này dần phục hồi.

Theo thủ thuật tin học, khoảng từ 22h17 ngày 5-3, người dùng không thể đăng nhập và sử dụng Facebook, Instagram… Rất nhiều tài khoản mạng xã hội Facebook tại Việt Nam đột ngột bị đăng xuất, không thể đăng nhập lại được.

Chị Hoang Thanh (Hà Nội) cho biết: "Tôi đang xem video trên Facebook thì bất ngờ bị thoát ra khỏi ứng dụng và được yêu cầu đăng nhập lại. Tuy nhiên dù nhập mật khẩu đúng ba lần, Facebook vẫn báo lỗi, không thể đăng nhập".

Facebook sập toàn bộ tại Việt Nam lúc nửa đêm, đang dần phục hồi

Trên các hội nhóm của Zalo, rất nhiều người đã chia sẻ thông tin về việc tài khoản Facebook của mình đột nhiên bị thoát ra. Khi người dùng vào Facebook thì các thẻ như trang chủ, video, bạn bè... vẫn trống thông tin.

Theo ghi nhận, sự cố diễn ra trên cả người dùng hệ điều hành Android lẫn iOS. Khi cố gắng để đăng nhập lại, hệ thống Facebook đưa ra cảnh báo về việc đăng nhập mật khẩu không chính xác, thậm chí đưa ra yêu cầu tạo tài khoản mới.

Trước khi hỏi bạn bè về việc Facebook sập trên diện rộng, nhiều người đã rất hoang mang về việc tài khoản của mình có thể bị kẻ xấu chiếm đoạt để dùng cho mục đích xấu.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ tối 5-3, đại diện Meta cho biết vẫn chưa xác định nguyên nhân hiện tượng nêu trên dù đã ghi nhận từ rất nhiều người dùng tại Việt Nam. Đại diện Meta cho biết đang tìm hiểu vụ việc và sẽ thông tin khi có kết quả.

Mạng Zalo lúc đầu còn nhận được tin nhắn dễ dàng, nhưng ngay sau đó cũng bị đứt quãng, chậm nhận và gửi tin nhắn.

Trên một số trang tin và mạng xã hội, nhiều người dùng trên thế giới cũng báo cáo không thể đăng nhập vào mạng xã hội Facebook và Instagram vào tối 5-3 (giờ Việt Nam).

Kênh tin tức Dawn (Pakistan), Tổ chức giám sát Internet Netblocks cho biết các nền tảng Facebook, Threads và Instagram đã gặp sự cố ngừng hoạt động trên toàn cầu.

Trên ứng dụng theo dõi sự cố trực tuyến Down Detector, người dùng tại các nước Mỹ, Úc, Argentina, Canada, Đan Mạch, Bồ Đào Nha... đều báo cáo sự cố không thể truy cập Facebook.

Theo Hãng tin Reuters, có khoảng 300.000 báo cáo không thể vào Facebook và 40.000 báo cáo không thể vào Instagram trên trang Downdetector.com.

Đến 23h28 tại Việt Nam, một số người dùng cho biết đã bắt đầu đăng nhập lại Facebook được nhưng tình trạng chưa ổn định.

Đến 23h45, hầu hết các chức năng của Facebook, Messenger đã hoạt động lại bình thường.


Nguồn thủ thuật tin học: Tin tổng internet

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét