Theo tin đồn Google có thể mất 20 tỉ USD hàng năm nếu Samsung từ bỏ Google để dùng Microsoft Bing

Tin đồn Samsun.g từ bỏ Google để dùn.g Microsoft Bin.g làm côn.g cụ tìm kiếm mặc định nhận được sự quan tâm lớn từ giới côn.g n.ghệ thời gian gần đây.

ChatGPT ra đời và tạo sức ép lớn đối với các trình duyệt tìm kiếm

Sự xuất hiện của ChatGPT và các côn.g n.ghệ liên quan đến OpenAI đan.g gây sức ép rất lớn đối với Google khi dần trở thành cơn bão tron.g giới côn.g n.ghệ, đặc biệt khi côn.g n.ghệ tối tân này lại nằm tron.g tầm kiểm soát của Microsoft đã khiến Google phải gửi đi báo độn.g đỏ.

Một số n.guồn tin cho biết, nhân viên Google đã rất hoản.g loạn khi biết được tin rằn.g "ôn.g lớn" tron.g n.gành điện tử Hàn Quốc đan.g rục rịch cân nhắc tron.g việc dùn.g Bin.g để làm trình duyệt tìm kiếm mặc định thay thế cho Google trên các thiết bị điện tử của mình.

Mặc dù vẫn chưa có thôn.g tin về côn.g năn.g thực sự của Microsoft Bin.g khi được tích hợp thêm AI có thể làm nhữn.g gì hơn Google, dẫn đến việc Samsun.g muốn cân nhắc lại việc hợp tác, nhưn.g căn cứ vào việc việc bán được 259 triệu thiết bị thôn.g minh vào 2022 vừa qua, tin đồn Samsun.g thay thế Google bằn.g Microsoft Bin.g chắc chắn sẽ là thiệt hại nặn.g nề với Google.

Độn.g thái lo lắn.g của Google thể hiện rõ ràn.g khi phải huy độn.g đến các tình n.guyện để tập hợp tài liệu và chào hàn.g, thuyết phục Samsun.g, hiện tại cả Google và Samsun.g vẫn đan.g đàm phán, khả năn.g cao rằn.g Google sẽ vẫn làm việc cùn.g đối tác lâu năm thay vì một côn.g n.ghệ mới chưa rõ ràn.g về độ hoàn thiện so với Google.

Google thốn.g trị mản.g tìm kiếm trên Internet suốt 20 năm qua

Suốt 20 năm trở lại đây, Google vẫn đan.g là côn.g cụ thốn.g trị mản.g tìm kiếm trên Internet và vẫn đan.g là côn.g cụ tìm kiếm mặc định đa số các dòn.g smartphone, tablet Galaxy và là trình duyệt ưa chuộn.g cho iOs, iPadOs và cả MacOs do n.gười dùn.g có thói quen truy cập web với Google.

Với việc được sử dụn.g mặc định trên các thiết bị Samsun.g giúp Google có được 3 tỉ USD doanh thu hằn.g năm. Vì vậy, nếu Samsun.g n.gừn.g hợp tác, rất có thể tiếp theo sẽ là Apple và khiến Google có thể mất đi 20 tỉ USD doanh thu hằn.g năm.

Google tăn.g tốc tran.g bị và phát triển AI của riên.g mình

20 năm giữ n.gôi vươn.g về trình duyệt tìm kiếm, Google nhận thấy sự thay đổi tron.g xu hướn.g của côn.g n.ghệ khi ChatGPT xuất hiện.

Tron.g nhữn.g năm gần đây, Google đã sử dụn.g các mô hình n.gôn n.gữ lớn để cải thiện chất lượn.g kết quả tìm kiếm của mình, nhưn.g vẫn chưa áp dụn.g đầy đủ AI vào côn.g cụ này vì khôn.g phải lúc nào nó cũn.g đưa ra các câu trả lời chính xác và trun.g lập.

Hồi thán.g 2, côn.g ty này phát hành chatbot của riên.g mình man.g tên Bard, nhưn.g ứn.g dụn.g này khôn.g được đón nhận nhiều như ChatGPT vì nó đưa ra câu trả lời sai tron.g này đầu ra mắt, khiến côn.g ty mẹ Alphabet mất 100 tỉ USD giá trị vốn hóa thị trườn.g.

Theo New York Times, Google cũn.g kỳ vọn.g phát triển một côn.g cụ tìm kiếm mới do AI hỗ trợ với nhữn.g trải n.ghiệm cá nhân hóa hơn nhiều so với côn.g cụ hiện tại của côn.g ty bằn.g cách dự đoán nhu cầu n.gười dùn.g. Tuy nhiên, ý tưởn.g này vẫn đan.g tron.g giai đoạn sơ khai, nên vẫn chưa rõ thời điểm ra mắt.

Tron.g quá trình đó, Google sẽ thực hiện dự án Magi để cải tiến côn.g cụ tìm kiếm hiện tại với các tính năn.g AI mới. Các nhà thiết kế, kỹ sư và lãnh đạo của Google đan.g chạy nước rút để tinh chỉnh và thử n.ghiệm nhữn.g tính năn.g này trước khi giới thiệu với côn.g chún.g vào thán.g 5 và bổ sun.g thêm nhiều tính năn.g mới vào mùa thu.

Theo tin công nghệ

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét