Cách thay đổi font chữ hàng loạt trong PowerPoint bằng VBA

lúc khiến việc có slide PowerPoint, đa dạng khi ta gặp trạng thái các ô chữ cùng một chức năng nhưng lại với định dạng khác nhau: khác font chữ, khác màu, khác kích cỡ… Lý do cho việc này tới trong khoảng rộng rãi xuất xứ, thường là do ta copy trong khoảng ngoài vào, hoặc khi nhiều người cùng khiến việc trên một file lớn. Bởi vậy trong bài viết này Học Excel Online sẽ chia sẻ cho bạn 1 đoạn code VBA siêu ngắn để thay đổi font chữ hàng loạt trong PowerPoint. Đoạn code này cũng sở hữu thể được ứng dụng để đổi thay các định dạng khác như màu sắc, kích cỡ, màu nền…

Bởi đây là bài viết giới thiệu một áp dụng nhanh nên tác kém chất lượng sẽ không đi quá sâu vào phân tích. Chi tiết về VBA trong PowerPoint sẽ có trong các bài viết tiếp theo

thay đổi font chữ hàng loạt trong PowerPoint sử dụng VBA

ví thử ta sở hữu một file PowerPoint như sau. Có ví dụ này ta sẽ đổi font chữ của tiêu đề trong khoảng Calibri Light (Headings) thành Times New Roman.

Trước khi tiến hành thao tác trong cửa sổ VBE, ta cần xác định định được đối tượng ta làm việc cùng.

trước tiên, ta click chọn vào tiêu đề, chọn vào thẻ Home, chọn Arrange, chọn Selection Pane…

Tại thanh vừa xuất hiện bên lề phải, ta để ý cụm "Title 1" đã được tô đậm. Ấy là tên của hình khối mà ta sẽ khiến cho việc cộng.

Bởi mục đích của bài viết là đổi thay font chữ hàng loạt, nên hãy đảm bảo số đông những đối tượng tiêu đề đều được đặt cộng 1 tên (Title 1)

Trong trường hợp muốn đổi tên, ta click lưu ban vào tên của đối tượng trong thanh (trong tỉ dụ này là Title 1) và nhập tên mới vào.

Sau lúc xác định được tên đối tượng, ta tiến hành mở cửa sổ Visual Basic Editor trong thẻ Developer (phím tắt Alt + F11). Trong trường hợp bạn vẫn chưa biết thẻ Developer ở đâu, hãy xem bài viêt này. Tại cửa sổ VBE, ta chọn Insert -> Module và copy đoạn code dưới đây.

Code của chúng ta như sau:

Sub test() Dim sld As Slide For Each sld In Application.ActivePresentation.Slides sld.Shapes("Title 1").TextFrame.TextRange.Font.Name = "Times New Roman" Next sld End Sub

Sau khi gán vào trong cửa sổ, ta ấn Run Sub/Userform (phím tắt F5) để chạy đoạn code. Quay trở lại file PowerPoint và xem sự đổi thay.

giải thích

Để truy tìm cập và làm việc với đối tượng tiêu đề, cụ thể là "Chữ trong tiêu đề" ta đi theo tầng như sau:

Hiểu một bí quyết đơn thuần, ta sẽ tróc nã cập theo trình tự: áp dụng -> Bản trình chiếu -> Slide -> Khối, hình vẽ -> khung chữ trong hình vẽ -> Vùng chữ và chung cuộc là Font, Font Name

trước nhất, ta gán biến sld cho đối tượng Slide.

Tiếp theo đấy, vòng lặp For each… Next sẽ lặp qua từng slide (biến sld) trong các slide ( Application.ActivePresentation.Slides).

Ở bên trong vòng lặp, ta xác định Shape cần thao tác là "Title 1". Tiếp theo là TextFrame.TextRange như trên hình minh họa.

sau rốt, đối tượng ta cần thao tác là Font, cụ thể là Font Name. Ta viết vào .Font.Name. Và giá trị của Font Name là Times New Roman.

Ta hoàn toàn sở hữu thể đổi sang những font khác như Arial, Calibri…

Ta cũng với thể ứng dụng như vậy mang những tính chất khác như màu chữ, kiểu chữ, cỡ chữ… thí dụ trong trường hợp muốn đổi sang màu xanh dương ta sở hữu thể viết như sau:

sld.Shapes("Title 1").TextFrame.TextRange.Font.Color = vbBlue

Danh sách những màu có thể được đề cập đến dưới dây:

Hoặc trong trường hợp số lượng màu này quá ít oi, ta với thể viết:

sld.Shapes("Title 1").TextFrame.TextRange.Font.Color = RGB(255, 255, 0)

Sau ấy bạn mang thể tìm kiếm màu RGB theo ý muốn và thay số vào.

Kết quả cuối cùng

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét