HƯỚNG DẪN CÁCH SỬA LỖI CIRCULAR REFERENCES WARNING TRONG EXCEL 2010, 2013, 2016

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về lỗi Circular References Warning trong Excel. Lỗi này là lỗi gì, tại sao lại có lỗi này, cách khắc phục lỗi này như thế nào? Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn. Trong các phiêm bản Excel 2010, 2013, 2016 đều giống nhau:

 

1. Ý NGHĨA CỦA LỖI CIRCULAR REFERENCES WARNING

Đây khôn.g hẳn là 1 lỗi, mà nó là 1 thôn.g báo, cảnh báo (biểu tượn.g hình tam giác màu vàn.g, bên tron.g có dấu chấm than). Nội dun.g của thôn.g báo này là: Có 1 vòn.g lặp tron.g côn.g thức tính.

Vòn.g lặp tron.g tính toán sẽ khiến Excel tiêu tốn bộ nhớ, tài n.guyên khi phải thực hiện phép tính liên tục theo vòn.g. Bởi vậy sẽ luôn có thôn.g báo cho n.gười dùn.g biết khi có vòn.g lặp tron.g bản.g tính để cảnh báo n.gười dùn.g.

Tuy nhiên khôn.g phải lúc nào vòn.g lặp cũn.g là xấu. Tron.g 1 số trườn.g hợp, 1 số thuật toán bắt buộc phải xuất hiện vòn.g lặp. Vì vậy tùy từn.g trườn.g hợp sẽ có cách xử lý khác nhau.

2. CÁCH SỬA LỖI CIRCULAR REFERENCES WARNING

Thườn.g việc tính toán bị vòn.g lặp có 2 n.guyên nhân chính: nguyên nhân do cố ý và muốn tính toán theo vòn.g lặp: Bạn biết rõ rằn.g sẽ xuất hiện vòn.g lặp và chấp nhận điều đó để khai thác tính năn.g này.
n.guyên nhân do vô ý: bạn khôn.g muốn hoặc khôn.g biết rằn.g đã tạo ra vòn.g lặp, cần xử lý để loại bỏ vòn.g lặp.

TRƯỜNG HỢP 1: LOẠI BỎ VÒNG LẶP (DO VÔ Ý)

Bỏ đánh dấu chọn ở mục Enable iterative calculation (tron.g trườn.g hợp 2 bên dưới) để khôn.g tính toán theo vòn.g lặp.
Dựa theo vị trí mà chức năn.g Error checkin.g > Circular References chỉ dẫn để kiểm tra lại côn.g thức, loại bỏ các tham chiếu gây lặp tron.g côn.g thức đó (xóa, chuyển côn.g thức thành ghi chú hoặc sửa lại tham chiếu tron.g côn.g thức)

Như vậy là chúng ta đã có thể yên tâm xử lý khi gặp lỗi Circular References Warning trong Excel 2010, 2013, 2016 rồi.

TRƯỜNG HỢP 2. CHO PHÉP SỬ DỤNG VÒNG LẶP (CỐ Ý)

Thườn.g chỉ áp dụn.g cho một số tính năn.g nhất định, ví dụ: Bạn lập sẵn cột dữ liệu ghi nhận thời gian NOW() khi gõ dữ liệu vào một ô nhất định, thì cột bên cạnh ghi nhận thời gian nhập. Và sau đó, thì thời gian sẽ khôn.g cập nhật nữa, mặc dù chún.g ta dùn.g hàm NOW(). Lúc này, ta sẽ áp dụn.g tính năn.g này. Ví dụ như sau:

 

 

Thiết lập cho phép sử dụn.g vòn.g lặp khi tính toán tron.g thẻ File / Option / Formulas rồi đánh dấu vào mục  Enable iterative calculation (Cho phép tính toán lặp).

n.goài ra Học Excel Online xin giới thiệu với các bạn “Khóa học Excel từ cơ bản tới nân.g cao dành cho n.gười đi làm“. Đây là 1 khóa học rất đầy đủ kiến thức và bổ trợ rất tuyệt vời cho bạn tron.g việc làm quen với Excel, sử dụn.g các côn.g cụ, các hàm tron.g Excel để đáp ứn.g yêu cầu côn.g việc tổ chức, quản lý dữ liệu và lập báo cáo trên Excel.

 

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét