Microsoft cảnh báo người dùng ngừng hỗ trợ các bản cập nhật Windows 7 vào ngày 18/4 tới đây

Vừa qua tron.g bản cập nhật vừa được triển khai mới đây, Microsoft bổ sun.g cảnh báo cho n.gười dùn.g hãn.g sẽ n.gừn.g hỗ trợ các bản cập nhật Windows 7 sau n.gày 14/1/2020. Cảnh báo sẽ bắt đầu xuất hiện trên thiết bị n.gười dùn.g Windows 7 vào n.gày 18/4 tới đây.

Theo dữ liệu của Net Applications, tính đến thán.g 2 số lượn.g n.gười dùn.g Windows 7 chiếm gần 40.2% thị phần, nhiều hơn một chút so với thị phần của Windows 10, hệ điều hành mà Microsoft mon.g muốn n.gười dùn.g nhiều hơn.

Tuy nhiên liệu n.gười dùn.g có quan tâm đến cảnh báo hay khôn.g hay lại là câu chuyện khác. Nhiều n.gười dùn.g đan.g gặp phải các vấn đề rắc rối với Windows 10 hoặc đan.g sử dụn.g các thiết bị chạy bản cập nhật hệ điều hành nằm n.goài tầm kiểm soát của mình, vì vậy Microsoft chỉ có thể hy vọn.g cảnh báo này sẽ thuyết phục được “số ít” n.gười dùn.g mà thôi. Nếu quan tâm và khôn.g muốn thiết bị cập nhật nhữn.g thay đổi khôn.g mon.g muốn, bạn hãy xem cách tắt update Windows 7.

Hơn nữa sau khi kết thúc vòn.g đời hỗ trợ Windows 7, Microsoft vẫn tiếp tục cun.g cấp các bản cập nhật Windows 7 bảo mật nhất quán cho các côn.g ty trả phí cho hỗ trợ mở rộn.g, kết thúc vào năm 2023. Tuy nhiên trườn.g hợp n.goại lệ này là rất hiếm. Chẳn.g hạn như tron.g trườn.g hợp các cuộc tấn côn.g của ransomware WannaCry, mặc dù các bản nân.g cấp Windows 10 khôn.g thể đảm bảo n.găn chặn, chốn.g lại được tất cả các mối đe dọa bảo mật nhưn.g ít nhất cũn.g n.găn chặn được các cuộc tấn côn.g đã tồn tại tron.g nhiều năm, n.gay từ lúc này, hãy nân.g cấp win 7 lên win 10 cho thiết bị của mình nhé.

Việc Microsoft n.gừn.g cun.g cấp Windows 7 và 8 cho các đối tác khôn.g ảnh hưởn.g đến nhữn.g n.gười đan.g dùn.g máy tính trên hai hệ điều hành này. Microsoft vẫn chưa kết thúc hỗ trợ kỹ thuật, nhưn.g liên tục đưa ra khuyến cáo nân.g cấp máy tính lên Windows 10 để có nhữn.g trải n.ghiệm cao cấp hơn.

Hiện máy tính dùn.g Windows 10 chưa thực sự phổ biến hơn các phiên bản cũ. Thị phần của nền tản.g này đan.g ở dưới mức 25%, theo Forbes.Windows 7 ra mắt từ năm 2009 và Windows 8/8.1 đã có mặt tron.g 4 năm qua. Microsoft sẽ chính thức n.gừn.g đưa ra các bản cập nhật cho hai hệ điều hành này sau năm 2020.

Một tin vui với n.gười dùn.g Messenger khi giờ đây, họ có thể chọn tin nhắn trích dẫn giốn.g như trên Skype để trao đổi cuộc trò chuyện với bạn bè, n.gười thân của mình, chi tiết bạn đọc Facebook Messenger cho phép trích dẫn và trả lời từn.g tin nhắn cụ thể tại đây.

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét