Bí quyết sao chép, vận động bất kỳ đầu sách điện tử nào vào Kindle

cách sao chép, đi lại bất kỳ đầu sách điện tử nào vào Kindle

Amazon Kindle sản xuất cho bạn 1 thư viện sách điện tử lý tưởng, có thiếu gì đầu sách phong phú đến từ mọi ngành mà bạn có thể đọc trên đồ vật Kindle của mình. Nhưng đôi khi, cuốn sách bạn muốn lại không sở hữu trên Kindle Store, vậy phải làm cho thế nào?

Bài viết này sẽ chỉ dẫn bạn cách thức chuyển bất kỳ cuốn sách điện tử nào vào thiết bị Kindle của mình duyệt y 1 vận dụng có tên Calibre.

Calibre là gì?

Calibre là một ứng dụng nguồn mở miễn phí, khả dụng trên cả Windows, Mac và Linux. Ứng dụng này đựng đựng đẩy đủ các tính năng từ căn bản tới tăng, cho phép bạn quản lý kho sách điện tử của mình một bí quyết toàn diện. Chả hạn, bạn có thể dùng Calibre để chuyển di nhanh sách điện tử giữa các thiết bị khác nhau mà không gặp lỗi.

1 trong các điểm tốt của Calibre nằm ở khả năng chuyển đổi những định dạng. Bạn ko cần phải lo lắng về việc tải xuống tệp ở định dạng MOBI (là định dạng sách điện tử mặc định của Amazon Kindle). Ngay cả lúc bạn mang sách điện tử ở định dạng ePub mở, Calibre cũng mang thể hỗ trợ chuyển đổi sách điện tử cho bạn trước khi đưa nó vào Kindle (miễn là bạn đang sử dụng sách điện tử không với DRM).

Cài đặt ứng dụng Calibre trên máy tính

trước tiên, truy hỏi cập trang web của Calibre để download và khiến theo chỉ dẫn để cài đặt vận dụng trên PC của bạn.

Sau khi cài đặt xong, điều cần khiến cho tiếp theo là thiết lập vận dụng. Bước đầu tiên là chọn 1 vị trí cho thư viện Calibre (Calibre Library) của bạn. Bạn có thể dùng vị trí mặc định hoặc nhấp vào nút "Change" để chọn một thư mục khác. Nếu bạn định điều hành tất cả thư viện sách điện tử của mình bằng Calibre, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng thư mục Dropbox hoặc iCloud Drive để lưu trữ thư viện Calibre của mình. Khi đã chọn được vị trí thích hợp, hãy nhấp vào nút "Next".

Trên màn hình tiếp theo, chọn kiểu máy Kindle của bạn và sau đó nhấp vào nút "Next".

Chọn kiểu máy Kindle

hiện giờ, Calibre sẽ hỏi bạn có muốn thiết lập gửi email can hệ tới sách điện tử hay không. Nếu như bạn đã thiết lập địa chỉ email Kindle, hãy nhập thông tin chi tiết và sau ấy nhấp vào nút "Next". Đây là bước tùy chọn vì chúng ta sẽ ko dùng phương thức email để chuyển sách điện tử.

Nhập email

Bạn đã hoàn tất thiết lập Calibre. Nhấp vào nút "Finish" để khởi chạy vận dụng.

Nhấp vào nút

bí quyết chuyển sách sang Kindle bằng Calibre

hiện giờ bạn đã mở vận dụng quản lý sách điện tử Calibre trên máy tính Windows PC, Mac hoặc Linux, đến khi thêm sách đã download. Bạn sở hữu thể dùng cả sách điện tử định dạng MOBI và ePub.

Để thêm 1 đầu sách điện tử vào Calibre, bạn chỉ cần kéo file tương ứng của nó vào cửa sổ Calibre.

cần kéo file sách vào cửa sổ Calibre.

Sau một vài giây, Calibre sẽ tự động nhập sách điện tử và tậu nạp siêu dữ liệu, chi tiết sách và ảnh bìa mang can dự.

hiện giờ, hãy kết nối Kindle của bạn sở hữu máy tính bằng cáp USB. Sau khi Kindle của bạn được Calibre nhận dạng, bạn sẽ thấy cột "On Device" mới bên cạnh cột tên sách.

Tiếp theo, hãy chuyển sách điện tử vào bộ nhớ của Kindle. Chọn 1 (hoặc nhiều) cuốn sách rồi bấm chuột phải vào chúng. Từ menu hiện ra, nhấp vào "Send to Device" và sau ấy chọn tùy chọn "Send lớn Main Memory".

Chọn tùy chọn

giả dụ bạn chọn sách điện tử MOBI, giai đoạn chuyển sẽ hoàn thành chỉ sau một hoặc hai giây. Trong trường hợp bạn đã chọn sách điện tử ePub, Calibre sẽ hỏi bạn mang muốn chuyển đổi định dạng sách trước lúc chuyển hay không. Hãy nhấp vào nút "Yes".

Nhấp vào nút

trước nhất, Calibre sẽ chuyển đổi định dạng sách điện tử và sau ấy đưa nó vào Kindle của bạn. Công đoạn này lâu hoặc nhanh tùy thuộc vào kích thước của file sách điện tử.

Bạn có thể nhấp vào nút "Jobs" ở góc dưới bên phải để theo dõi tiến trình.

Nhấp vào nút

Sau lúc giai đoạn chuyển đổi hoàn thành, đã tới khi toá thiết bị ra 1 phương pháp an toàn. Bạn mang thể khiến cho điều này ngay trên Calibre. Từ thanh phương tiện trên cộng, nhấp vào tượng trưng thả xuống bên cạnh nút "Device" và chọn tùy chọn "Eject This Device".

Chọn tùy chọn

bây giờ bạn với thể rút vật dụng Kindle của mình khỏi máy tính và khởi đầu đọc cuốn sách vừa được chuyển.

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét