Để đào coin gì sau khi Ethereum tiến hành chuyển sang hợp nhất?

Để đào coin gì sau khi Ethereum tiến hành chuyển sang hợp nhất?

Hiện tại như chúng ta đã biết, Ethereum đang có kế hoạch chuyển sang Proof of Stake trong năm nay trong một sự kiện blockchain có tên là The Merge. Sau khi hợp nhất, các thợ đào tiền điện tử sẽ không thể khai thác đào coin ETH nữa. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá một số dự án khác nhau và các thuật toán tương ứng mà các thợ đào sẽ có thể khai thác đào coin sau ETH 2.0.




Những đồng tiền nào để khai thác đào coin sau khi ETH chuyển sang Proof of Stake?
Trái ngược với sự lo lắng của các miner, Ethereum chuyển sang PoS sẽ không phải là dấu chấm hết cho việc khai thác đào coin. Vẫn còn rất nhiều dự án Proof of Work thú vị mà các thợ đào có thể khai thác đào coin. Chúng ta sẽ xem xét Ravencoin (RVN), Flux (FLUX) và Ergo (ERG).

Ravencoin (RVN) là một dự án đã tồn tại khá lâu và mã của nó được phân tách từ Bitcoin. Nó ra mắt vào ngày 3 tháng 1 năm 2018 – kỷ niệm 9 năm Bitcoin! Nó đã có một sự kiện giảm một nửa reward  vào đầu năm nay, khiến hashrate trong mạng giảm đáng kể.

Trong những năm qua, dự án đã chứng kiến ​​2 thay đổi thuật toán để tránh xa ASIC và FPGA. Thuật toán hiện tại, KawPow, dựa trên thuật toán ProgPow, có khả năng kháng ASIC! Điều này có nghĩa là chạy ASIC cho đồng tiền này là vô cùng thách thức. Tuy nhiên, nếu điều này xảy ra, cộng đồng dường như quan tâm đến việc giữ cho dự án chống lại sự thống trị của ASIC.

Bên cạnh khả năng kháng ASIC, lợi thế lớn khác của Ravencoin là Assets. Dự án đã triển khai hiệu quả các NFT . Trên thực tế, Assets của Ravencoin tốt hơn NFT trong mạng Ethereum, như Tron Black đã giải thích trong bài đăng của mình và có thể vượt xa những hình ảnh đơn thuần.

Flux – FLUX
Flux (FLUX) là một dự án khá mới, nhưng thực sự thú vị. Nó nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng Web 3.0 bằng cách làm cho cơ sở hạ tầng đám mây phi tập trung trở nên dễ dàng. Người dùng trên toàn thế giới sẽ có thể lưu trữ nhiều loại ứng dụng trên các nút Flux, ví dụ như máy chủ Minecraft!

Thuật toán khai thác đào coin của nó được gọi là ZelHash. ZelHash là một biến thể của Equihash và bạn sẽ thường thấy nó được đặt tên là Equihash 125_4. Nó là một thuật toán có thể khai thác đào coin được của GPU, mặc dù whitepaper của nó không phủ nhận rằng những cải tiến trong tương lai trong sản xuất ASIC có thể làm cho việc phát triển ASIC cho thuật toán này trở nên hiệu quả về chi phí. Tuy nhiên, cộng đồng có kế hoạch duy trì khả năng chống lại ASIC và đã cam kết chuyển sang một thuật toán mới, nếu một thuật toán được phát triển.

Khả năng sử dụng và tính độc đáo của dự án này chắc chắn là những lợi thế chính của nó. Chúng tôi chỉ có thể tưởng tượng số lượng khả năng mà người ta có thể đạt được với mức độ lưu trữ phi tập trung này, đặc biệt là trong một thế giới mà kiểm duyệt đang phổ biến hơn bao giờ hết.

Ergo – ERG
Ergo (ERG) là một loại tiền điện tử hỗ trợ việc tạo các hợp đồng thông minh trong các giao dịch của nó. Nó nhằm mục đích cung cấp một cách hiệu quả, nhưng an toàn và dễ dàng để thực hiện các hợp đồng thông minh tài chính. Các hợp đồng thông minh này cho phép Ergo hỗ trợ các dApp khác nhau thực thi theo cách có thể dự đoán được và với chi phí đã biết.

Trong Ergo, nguồn cung tiền xu được giới hạn ở mức dưới 100 triệu ERG và, không giống như nhiều loại tiền điện tử PoW khác, phần thưởng khối giảm dần sau hai năm đầu tiên, thay vì trong một sự kiện “giảm một nửa” lớn. Phần thưởng khối bắt đầu ở 75 ERG và sẽ giảm xuống 0 trong khoảng thời gian 8 năm, sau đó sẽ đạt được nguồn cung cố định. Điều thú vị là bằng cách thu phí lưu trữ, các thợ đào sẽ có thể trả lại số tiền bị mất để lưu thông, ngăn chặn sự sụt giảm ổn định của nguồn cung lưu hành do mất chìa khóa.

Autolykos v2.0 là thuật toán Ergo’s Proof of Work. Thuật toán cải tiến này cho phép các thợ đào tập hợp và khai thác đào coin trong các nhóm, không giống như phiên bản trước, điều này không khuyến khích khai thác đào coin theo nhóm. Mức tiêu thụ điện năng của nó tương tự như của DaggerHashimoto (Ethash), trong khi hashrate cao hơn một chút.

Những thay đổi thuật toán này được chứng minh là có lợi cho lợi nhuận của đồng tiền, với nhiều thành viên cộng đồng suy đoán rằng Ergo sẽ lấp đầy khoảng trống mà Ethereum sắp để lại, khi nó cuối cùng chuyển sang Proof of Stake.

Kết luận
Như bạn có thể thấy, có rất nhiều dự án Proof of Work thú vị khác để khai thác đào coin có tiềm năng tăng đáng kể về mặt lợi nhuận sau ETH 2.0. Ngoài ra việc các cộng đồng phát triểu ETHW cũng là 1 dự án tìm năng và mong chờ cho các miner. Có rất nhiều dự án khác ngoài đó mà chúng ta sẽ nói nhiều hơn trong các bài viết sau!
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét