MICROSOFT lại tiếp tục "Ép" người dùng windows 10, 11 phải sử dụng Edge làm trình duyệt mặc định

Được biết vào đợt mới tung ra bản thử nghiệm windows 11 MICROSOFT đã làm google edge làm mặc định, và hiện tại. Cuộc chiến trình duyệt tiếp tục diễn ra một cách căng thẳng khi Microsoft lại được cho là lợi dụng quyền sở hữu Windows để mang đến lợi thế cho Edge. 





Cách đây không lâu, công ty cho biết sẽ ngăn chặn tất cả biện pháp không chính thức để thay thế trình duyệt mặc định trên Windows, trước đây họ đã làm điều này trên một bản thử nghiệm của Windows 11 và bị nhiều người phản đối, nhưng cuối cùng Microsoft cũng thực hiện thay đổi này trên bản Windows 11 chính thức.

Trong bản patch Tuesday cuối cùng của năm 2021, Microsoft đã đưa cập nhật này lên cả Windows 10 và Windows 11, chặn những phương pháp thay đổi trình duyệt không chính thức của các trình duyệt khác như Mozilla Firefox hay Brave, và công cụ EdgeDeflector.

Đúng là trong bản Windows 11 Insider Preview Build 22509, Microsoft đã loại bỏ quá trình thay đổi trình duyệt phức tạp, vốn là điều khiến các trình duyệt đối thủ phải tìm cách “vượt rào” trước đây. Tuy nhiên điều này vẫn chưa xuất hiện trên bản Windows 11 chính thức cho người dùng. Ngoài ra, tất cả các phương pháp thay đổi trình duyệt bị ngăn chặn có nghĩa là một số đường link giờ đây chỉ có thể mở bằng Egde.

Cụ thể, đó là các đường link có cấu trúc “microsoft-edge://”, đây là các liên kết trong Widows Shell mà mặc định sẽ mở trong Microsoft Edge, nhưng công cụ EdgeDeflector từng giúp người dùng có thể mở bằng trình duyệt mình yêu thích, tuy nhiên giờ đây đã không còn cách nào nữa.

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét