Cách thay đổi công cụ tìm kiếm trên Microsoft Edge Chromium

Hầu hết các trình duyệt web đều có côn.g cụ tìm kiếm mặc định như trên Google Chrome là côn.g cụ tìm kiếm Google. nhưn.g với trình duyệt mới Microsoft Edge Chromium, trình tìm kiếm mặc định sử dụn.g của nó là Bin.g, một sản phẩm của Microsoft. nhưn.g nhiều bạn lại khôn.g muốn sử dụn.g bin.g để tìm kiếm, Vậy nếu bạn muốn đổi trình tìm kiếm của Microsoft Edge Chromium thì làm thế nào, Thu thuật tin học hôm nay hướn.g dẫn các bạn cách thao tác thực hiện có đơn giản và rể ràn.g như khi bạn đổi côn.g cụ tìm kiếm trên Google Chrome hay khôn.g? Bài viết dưới đây sẽ hướn.g dẫn bạn đọc cách đổi côn.g cụ tìm kiếm trên trình duyệt Microsoft Edge Chromium

Hướn.g dẫn đổi côn.g cụ tìm kiếm trên Edge Chromium
Bước 1:

Tại giao diện trình duyệt bạn nhấn vào biểu tượn.g 3 dấu chấm rồi chọn vào Settin.gs (Cài đặt).


Chuyển sang giao diện cài đặt nhấn chọn vào Privacy and services (Quyền riêng tư và tìm kiếm dịch vụ) ở danh sách bên trái màn hình.

Bước 2:

Ở giao diện này bạn kéo xuống nội dun.g dưới cùng và nhấn vào Address bar (Thanh địa chỉ tìm kiếm).

Trong giao diện này phần Search engine used in the address bar (hộp tìm kiếm) người dùn.g sẽ thấy công cụ tìm kiếm mặc địn.h là Bing. Tích chọn vào danh sách để đổi san.g trình tìm kiếm mới, chẳng hạn Google.

Kết quả trình tìm kiếm mặc định trên Microsoft Edge Chromium đã được đổi san.g Google. Quay lại giao diện tùy chỉn.h côn.g cụ tìm kiếm, nhấn tiếp vào Manage search engines (Thanh địa chỉ).

Bước 3:

Khi đó chúng ta sẽ thấy các công cụ tìm kiếm được thêm vào trình duyệt Edge Chromium. Nếu muốn thêm trình tìm kiếm khác nhấn vào nút Add ( Đặt Làm mặc định).

Bạn nhập đầy đủ vào giao diện được yêu cầu gồm tên cho côn.g cụ tìm kiếm, URL, từ khóa,… Cuối cùn.g nhấn nút Save để lưu lại.

Bước 4:

Với danh sách côn.g cụ đã thêm trên trình duyệt Edge Chromium, chún.g ta có thể xóa đi bằn.g cách nhấn vào biểu tượn.g 3 chấm và chọn Remove hoặc Edit để chỉnh sửa. Với nhữn.g trình tìm kiếm đan.g đặt làm mặc định trên Edge Chromium thì khôn.g thể xóa được.

Như vậy việc đổi côn.g cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Edge Chromium rất đơn giản. Bên cạnh đó chún.g ta cũn.g có thể thêm hoặc xóa nhữn.g côn.g cụ tìm kiếm khác cho trình duyệt.

Chúc các bạn thực hiện thành côn.g!

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét