Hướng dẫn cách tắt Enable Editing khi mở Word, Excel, Enable Editing Office 2013, 2010, 2007

Để tắt được Enable Editin.g khi mở Word, Excel, PowerPoint hay còn hiểu là cách tắt trạn.g thái bảo vệ dữ liệu trên các côn.g cụ tươn.g ứn.g mà Microsoft đã tạo ra, tuy nhiên với tính năn.g này khôn.g ảnh hưởn.g gì tới nội dun.g nhưn.g sẽ có lần làm mất thời gian của bạn, bạn có thể tắt Enable Editin.g hay Protected View thôn.g qua nội dun.g dưới đây.

Chính xác hơn việc tắt Enable Editin.g cũn.g chính là bạn tắt chế độ Protected View, đây là chế độ giúp bạn bảo vệ các file Word, Exel. Tuy nhiên nhiêu n.gười lại cảm thấy phiền bới tính năn.g này vì nó cũn.g chưa thể hiện được rõ vai trò bảo vệ của mình vì thế việc tắt Protected view cũn.g là điều bình thườn.g.

Và nếu bạn cảm thấy chế độ này gây ảnh hưởng đến bạn cách thì tắt Enable Editing Word, Excel, Powerpoint sau đây chính là hướng dẫn mà bạn đang cần nhất và nếu như cảm thấy không an toàn thì có thể bật chế độ Enable Editing- Protected View trở lại.

Hướng dẫn cách tắt Enable Editing khi mở Word, Excel, Office

1.Cách Tắt Enable Editing Trên Word

Bước 1: Để tắt Enable Editin.g trên Word bạn có thể mở một file Word bất kỳ hoặc file mới, khôn.g nhất thiết phải là cái file đan.g để chế độ Enable Editin.g Protected View. Sau đó bạn nhấn vào phần File.

Chú ý: Hướn.g dẫn trên áp dụn.g được cho tất cả các phiên bản Word Office 2007, 2010, 2013 và 2016.

Bước 2: Tiếp sau đó bạn chọn Options ở ngay phía dưới, tại đây chúng ta sẽ thiết lập để tắt Enable Editing.

 

 

 

Bước 3: Trong Word Options bạn lựa chọn Trust Center và sau đó vào tiếp phần Trust Center Settings.

Bước 4: Trong Trust Center Settings bạn chọn phần Protected View và bỏ tích vào cả ba sự lựa chọn, sau đó bạn nhấn OK là xong.

Sau khi tắt bỏ 3 phần ở ô khoanh vùng màu đỏ nó vẫn chưa tắt hoàn toàn như hình ảnh bạn nhìn thấy

 

các bạn vào file -> options -> Trusl Center –> Trusl center settings –>Message Bar  Sau đó Tích bỏ –> Never Show information aubout blocker content

Như vậy chún.g ta đã hoàn tất việc tắt Enable Editin.g Word rồi đấy, bây giờ bạn có thể mở file Word hoàn toàn bình thườn.g.

Các file khác như word, Powerpoint, các bạn thực hiện thao tác giốn.g như chỉnh tron.g excel, với bài hướn.g dẫn ở trên

Trên đây thuthuattinhoc.xyz đã hướn.g dẫn cách tắt Enable Editin.g trên Word, Excel, Powerpoint áp dụn.g cho tất cả các phiên bản. Nếu như bạn cảm thấy khôn.g an toàn cũn.g có thể sử dụn.g một biện pháp khác để bảo vệ tốt hơn đó chính là đặt mật khẩu Word, Excel hay Powerpoint. Với phươn.g pháp đặt mật khẩu Word, Excel, Powerpoint sẽ giúp cho file bạn bảo vệ toàn diện hơn.

Chúc các bạn thành công !

Xem video Hướng dẫn cách tắt Enable Editing khi mở Word Office 2013, 2010, 2007

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét