Windows 10 Spring Creators Link tải + hướng dẫn cài

Vân.g, đến hẹn lại lên thì thán.g 4 năm 2018 này, phiên bản Windows 10 Sprin.g Creators hay còn gọi là Windows 10 Redstone 4 RTM Version 1803 Build 17133 chính thức được ra mắt và đến tay n.gười sử dụn.g.

 

Lẽ ra phiên bản Windows 10 Sprin.g Creators Update đã được côn.g bố chính thức vào n.gày 10 thán.g 4 năm 2018 vừa qua. Tuy nhiên, do gặp một số trục trặc về mặt kỹ thuật nên Microsost đã lùi thời gian phát hành lại và làm n.gười dùn.g chờ dài cổ hơn.

Cũn.g đún.g thôi, đây là bản Update lớn đầu tiên tron.g năm nay, cộn.g thêm nhữn.g tính năn.g mới, nhữn.g cải tiến mới mà MS đan.g hứa hẹn thì điều đươn.g nhiên n.gười dùn.g yêu côn.g n.ghệ sẽ rất sốt ruột để nân.g cấp lên Windows 10 Sprin.g Creators để trải n.ghiệm rồi.

Vậy Windows 10 Sprin.g Creators Update lần này có gì mới mà n.gười dùn.g lại ” hón.g ” như vậy ? Okay, tron.g bài viết này mình sẽ tổn.g hợp lại nhữn.g tính năn.g mới nhất có tron.g phiên bản này. Nếu còn thiếu sót gì thì bạn có thể bổ sun.g bằn.g cách comment phía bên dưới để bài viết được thêm đầy đủ nhé.

1/ Timeline: Tính năn.g này được bổ sun.g thêm cho Task View. Đây là một tính năn.g khá hay và được rất nhiều n.gười kỳ vọn.g tron.g phiên bản mới này. Cụ thể là tính năn.g này sẽ cho phép bạn theo dõi mọi côn.g việc (activity) của bạn trên nhiều thiết bị khác nhau (các thiết bị chạy hệ điều hành Windows 10, iOS, Android).

Có vẻ hơi khó hiểu nhỉ ! Có n.ghĩa là Windows 10 sẽ theo dõi nhữn.g file/tập tin nào, đan.g được mở tron.g ứn.g dụn.g nào, để đưa các file/ tập tin đó lên các thiết bị khác để bạn có thể tiếp tục côn.g việc trên các thiết bị khác mà khôn.g bị gián đoạn.

Ví dụ bạn đan.g đọc dở cuấn ebook (PDF) trên iPhone, thì khi bạn chuyển san.g máy tính để làm việc thì bạn có thể đọc tiếp cuấn ebook mà bạn đan.g đọc dở trên thiết bị iPhone đó.

2/ Cortana: Cô trợ lý ảo này thì ở thời điểm hiện tại chưa hỗ trợ Tiến.g Việt nên n.gười dùn.g Việt khôn.g mấy mặn mà. Tuy nhiên, đối với nhữn.g n.gười yêu côn.g n.ghệ trên toàn thế giới, hoặc nhữn.g bạn giỏi Tiến.g Anh thì nó thực sự rất tuyệt vời.

Tron.g phiên bản cập nhật mới này thì trợ lý ảo Cortana sẽ khôn.g đưa ra các mẹo sử dụn.g theo n.gữ cảnh như các phiên bản trước đây nữa, mà bây giờ tính năn.g này sẽ được chuyển qua Action Center. Thay vào đó, Cortana chỉ đưa ra các mẹo và nhữn.g gì mà Cortana hỗ trợ và cho rằn.g bạn đan.g quan tâm.

Còn một vài thay đổi về Cortana nữa, nhưn.g nó chưa thực sự hữu ích với n.gười Việt chún.g ta nên mình sẽ khôn.g viết thêm nữa.

3/ Microsoft Edge: Trình duyệt web Microsoft Edge của MS kể từ phiên bản Windows 10 đã khôn.g n.gừn.g được cải tiến. Và ở phiên bản Big update này thì cũn.g khôn.g n.goại lệ, MS đan.g chăm chút cho trình duyệt web của mình hơn trước rất nhiều.

+ Tính năn.g Auto-Fill tiếp tục được cải thiện. Hiện tại thì bạn có thể liên kết thẻ tín dụn.g với tài khoản Microsoft để sử dụn.g tính năn.g Auto-Fill.

+ Readin.g Mode: Tính năn.g đọc eBook, đọc file PDF hay duyệt web… trên trình duyệt web cũn.g được cải thiện. Bây giờ thì bạn có thể sử dụn.g tính năn.g xem toàn màn hình (Full Screen). n.goài ra, Microsoft Edge còn được bổ sun.g thêm Grammar Tool để n.gười dùn.g có thể học n.gôn n.gữ khác tốt hơn.

+ Tron.g đợt cải tiến lần này thì bạn có thể sử dụn.g giao diện Drank Mode cho trình duyệt web Microsoft Edge để khôn.g bị mỏi mắt khi sử dụn.g vào ban đêm.

+ Kể từ phiên bản này thì bạn đã có thể cài đặt và sử dụn.g tiện ích mở rộn.g tron.g chế độ InPrivate (chế độ riên.g tư). Và bạn cũn.g có thể thực hiện tắt loa trên từn.g tab giốn.g như trên trình duyệt web Google Chrome vậy. Rất tiện lợi 😛 .

4/ Touch and Pen:

Dành cho nhữn.g thiết bị hỗ trợ dùn.g bút cảm ứn.g đan.g sử dụn.g Windows 10.

Bây giờ thì bạn đã có thể viết trực tiếp lên thanh tìm kiếm của các ứn.g dụn.g Microsoft Edge hay Settin.gs mà khôn.g cần thôn.g qua trun.g gian như trước.

Bàn phím cảm ứn.g tron.g phiên bản này cũn.g hỗ trợ hiệu ứn.g Acrylic khi bạn nhập chữ tron.g chế độ Tablet mode.

5/ My People

Windows 10 Sprin.g Creators sẽ cho phép bạn quản lý số lượn.g Contact xuất hiện trên thanh Taskbar thay vì giới hạn ba Contact như ở phiên bản Windows 10 Fall Creators.

6/ Near Share: Tính năn.g này khá  giốn.g với AirDrop của Apple.

Cho phép chia sẻ file/ tập tin với các máy tính gần đó. Tất nhiên các máy tính đều phải sử dụn.g phiên bản Windows 10 này. Tính năn.g này hoạt độn.g thao qua Bluetooth.

Thực hiện:  Bạn vào Settings => chọn System => chọn tiếp Shared Experiences => bật Nearby Sharing => chọn Everyone nearby để chia sẻ.

Note: Mình sẽ có bài hướng dẫn cụ thể cho phần này sau, nên các bạn đợi hướng dẫn nhé.

7/ Giới hạn băng thông download cho Windows Update

Đây là một tính năn.g khá hay, nó giúp bạn Update Windows mà khôn.g làm ảnh hưởn.g nhiều đến mạn.g internet mà bạn sử dụn.g. Tất nhiên, nếu bạn giới hạn nhiều thì thời gian cập nhật sẽ lâu hơn bình thườn.g.

Thực hiện: Bạn vào Settings => chọn Update & Security => chọn tiếp Windows Update => chọn tính năng Advanced options bên dưới mục Update Settings.

Tiếp theo, bấm Delivery Optimization => chọn Advanced options. Tại đây bạn hãy tích chọn mục Limit how much bandwidth is used for downloading updates in the background => điều chỉnh băng thông download theo ý bạn thôi.

8/ Cài đặt Font chữ nhanh và tiện lợi hơn

Trong bản Update lần này thì việc cài đặt Font chữ và quản lý nó tiện hơn phiên bản trước. Bạn có thể cài đặt thông qua Windows Store và quản lý trong  Settings.

Để quản lý Font bạn vào phần Settings => chọn Personalization => Fonts.

9/ Focus Assist: Tính năng chống phiền nhiễu…

Tính năng này có tác dụng ngăn chặn mọi thông báo (Do Not Disturb).

Bạn có thể thiết lập trong: Settings => System => Focus Assist

10/ Thiết lập Multi-GPU

Tính năn.g này cũn.g rất hay, cho phép bạn thiết lập sử dụn.g ưu tiên một ứn.g dụn.g nào đó để nó chạy mượt mà và khôn.g bị lag khi sử dụn.g. Tính năn.g này thườn.g có trên các phần mềm tăn.g tốc chơi game, bây giờ thì Micorosft đã hỗ trợ rồi và bạn sẽ khôn.g cần phải sử dụn.g thêm bất kỳ phần mềm của hãn.g thứ 3 nào khác.

Để sử dụng bạn vào: Settings => chọn System => chọn tiếp Display => trong phần Multiple displays bạn bấm Graphics settings để thiết lập.

11/ Một số cải tiến và cập nhất khác

Kể từ phiên bản này thì phần App khởi độn.g cùn.g hệ thốn.g (Start-up App) được chuyển vào ứn.g dụn.g Settin.gs App.

Hỗ trợ video HDR cho nhiều thiết bị Windows hơn. Bạn có thể thực hiện điều chỉnh độ sán.g video HDR tron.g phần Settin.gs => System => Display (nếu như thiết bị bạn sử dụn.g có hỗ trợ HDR nhé ).

Bản.g Emoji  phon.g phú, bạn có thể sử dụn.g nó với nhiều n.gôn n.gữ. Và bạn có thể chèn nhiều Emoji cùn.g một lúc được.

Updating…..

Windows 10 Redstone 4 RTM đã Fix những lỗi gì ?

  1. Sửa chữa một số lỗi liên quan đến BitLocker.
  2. Sửa lỗi không thể thay đổi độ phân giải màn hình khi đã có 4 hoặc nhiều hơn 4 màn hình kết nối.
  3. Sửa lỗi sự cố không hiện ra kết quả khi nhấp vào các cụm từ gợi ý tìm kiếm khi nhập vào thanh địa chỉ (URL) của trình duyệt web Microsoft Edge.

Link download Windows 10 Spring Creators (Windows 10 Redstone 4 RTM v. 1803 Build 17133)

Hướn.g dẫn tải trước phiên bản Windows 10 Sprin.g Creators (bạn bấm Like để xem hướn.g dẫn và Link download nhé)

Nội dun.g này đã bị khoá vì một số lý do
Bạn hãy sử dụn.g một tron.g các nút dưới đây để mở khóa nội dun.g. Xin lỗi về sự bất tiện này !

Việc cài đặt phiên bản Windows 10 Sprin.g Creators Update (Version 1803) rất giốn.g với phiên bản Windows 10 Creators Update (Version 1703) mà mình đã hướn.g dẫn cho các bạn tron.g bài viết trước đó. Chính vì thế mình sẽ khôn.g hướn.g dẫn lại nữa nhé.

Bạn có thể xem hướn.g dẫn bằn.g hình ảnh và video tron.g bài viết này: Hướn.g dẫn cài đặt Windows 10 Creators Update (Version 1703) bằn.g Video

Lời kết

Vân.g, đó là nhữn.g thay đổi hữu ích nhất tron.g phiên bản Windows 10 Sprin.g Creators Update(Version 1803) lần này. Mình sẽ tiếp tục cập nhật, bổ sun.g thêm các tính năn.g mới và link download cho đến khi MS chính thức phát hành bản cập nhật này tại đây.

Chính vì thế mà bạn hãy Bookmark lại bài viết để cùn.g theo dõi nhé. Bạn đã trải n.ghiệm thử phiên bản Windows mới nhất này chưa ? Hãy chia sẻ trải n.ghiệm của bạn cho anh em biết nhé.

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét