Hướng dẫn sửa lỗi ngày tháng trong Excel bị đảo lộn, đảo ngược

Đôi lúc mình sử dun.g excel thườn.g bị n.gày thán.g bị đảo n.gược là lỗi mà rất nhiều n.gười dùn.g gặp phải khi sử dụn.g bản.g tính Exel. Cụ thể n.gày thán.g sẽ khôn.g hiển thị theo thứ tự n.gày, thán.g, năm mà có thể thay đổi vị trí thán.g lên trước sau đó mới đến n.gày. Vậy cách sửa lỗi n.gày thán.g tron.g Excel bị đảo lộn này như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách nhanh chón.g.

Có thể rất nhiều n.guyên nhân của lỗi ngày tháng trong Excel bị đảo lộn có thể là do bạn sử dụn.g phiên bản Office n.gôn n.gữ tiến.g Anh, nên khi chún.g ta nhập n.gày thán.g sẽ đều chuyển san.g dạn.g kiểu tiến.g Anh. n.gười dùn.g có thể đổi san.g n.gôn n.gữ Windows là tiến.g Viết để khắc phục. Hoặc chún.g ta có thể sử dụn.g cách khác đó là định dạn.g lại cột hoặc dòn.g n.gày thán.g tron.g Excel. Để thực hiện việc này, bạn làm theo các bước hướn.g dẫn sau đây:

Sửa lỗi ngày thán.g tron.g excel bị đảo ngược

Bước 1: Mở bản.g tính Excel cần đổi định dạn.g nhập n.gày thán.g

Bước 2: Lựa chọn (bôi đen) vùng dữ liệu muốn đổi định dạng ngày tháng sau đó click phải chuột và chọn Format Cells (Phím tắt Ctrl + 1).

Bước 3: Cửa sổ Format Cells xuất hiện, tại tab Number, bạn để ý mục Category rồi chọn Date.

 

Bước 4: Tron.g khun.g bên phải, tại mục Location bạn chọn Vietnamese (Vietnam) để quay về kiểu nhập n.gôn n.gữ tiến.g Việt. Tiếp đó phần Type bên trên cũn.g sẽ thay đổi cách nhập theo n.gôn n.gữ tiến.g Việt. Chún.g ta nhấn chọn vào kiểu nhập n.gày thán.g muốn sử dụn.g. Nhấn OK để lưu lại thay đổi.

Kết quả nhận được là ngày tháng trên dữ liệu Excel đã thay đổi theo định dạng mà bạn đã thiết lập.

Như vậy bạn đã biết cách sửa lỗi n.gày thán.g tron.g Excel bị đảo n.gược rồi phải khôn.g nào? Để tránh trườn.g hợp lỗi tiếp diễn bạn cũn.g nên để chế độ n.gày thán.g trên máy tính theo kiểu n.gày trước rồi tới thán.g và năm, hoặc chuyển bộ gõ bàn phím máy tính san.g tiến.g Việt để sử dụn.g. Tron.g Excel gồm rất nhiều hàm n.gày thán.g khác nhau như Day, ToDay, với nhữn.g hàm n.gày thán.g này, bạn sẽ dễ dàn.g giải quyết bài toán của mình tốt hơn.

Khi sử dụn.g Excel thì các hàm tìm kiếm luôn là một côn.g cụ hỗ trợ đắc lực nhất cho n.gười dùn.g, đặc biệt là hàm Vlookup, sử dụn.g hàm Vlookup tron.g Excel sẽ giúp bạn tìm kiếm và tra cứu dữ liệu của một cột tron.g bản.g tính Excel nhanh và chính xác nhất.

Bên cạnh Vlookup thì hàm Hlookup cũn.g luôn được lựa chọn để thực hiện tron.g các côn.g việc cũn.g như học tập, hàm Hlookup sẽ trả về giá trị chính xác phù hợp với các điều kiện đặt ra của bạn.

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét