Hướng dẫn cách sửa lỗi màn hình xanh trên máy tính

Hướn.g dẫn khắc phục sự cố lỗi màn hình xanh trên máy tính mà nhiều n.gười vẫn thườn.g hay gọi là “màn hình xanh chết chóc” được khá nhiều n.gười dùn.g quan tâm vì khôn.g ít lần họ gặp phải và khôn.g biết cách xử lý sao cho triệt để.

Rất nhiều bài viết đã chia sẻ trên nhiều tran.g hôm nay bài viết dưới đây, Thuthuattinhoc.xyz sẽ hướn.g dẫn bạn đọc cách khắc phục cũn.g như sửa lỗi màn hình xanh trên máy tính, BSOD Blue Screen nếu như gặp phải nhữn.g trườn.g hợp này.

Một khi bạn bị màn hình xanh “chết chóc” hay còn gọi là Dump hoặc là Blue Screen of Death. Mỗi khi màn hình máy tính của bạn đột nhiên chuyển san.g màu xanh chữ trắn.g, có n.ghĩa là hệ thốn.g máy tính đan.g bị lỗi, chính n.guyên nhân này đã dần trở thành nỗi ám ảnh của nhữn.g n.gười sử dụn.g Windows.

Để có thể xác định được n.guyên nhân chính gây ra và fix lỗi màn hình xanh liên tục hay khi khởi độn.g thì quả thật khôn.g phải đơn giản.

Dưới đây thủ thuật tin học sẽ liệt kê một số nguyên nhân chính và các bạn có thể thực hiện tuần tự một trong số cách này để có thể kiểm tra lỗi xanh màn hình trên máy tính của mình và có cách khắc phục lỗi sao cho hiệu quả nhất.

Các bạn đọc những hướng dẫn dưới dây để có thể khắc phục sự cố lỗi màn hình xanh trên máy tính

Lỗi màn hình xanh có do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, những nguyên nhân chính khiến bạn gặp lỗi Blue Screen of Death khó chịu này là :

  • Bộ nhớ RAM bị lỗi hoặc do cắm lỏng
  • HDD gặp vấn đề, BAD ổ cứng, cắm lỏng ổ cứng,
  • Driver VGA (Card màn hình) không tương thích với phần cứng máy tính
  • Lỗi màn hình xanh do Virus
  • Lỗi Blue Screen BSOD do các dịch vụ Service của các phần mềm bên thứ 3
  • Lỗi màn hình xanh khi cắm usb, cài thêm phần mềm, phần cứng
  • Lỗi tệp tin hệ thống, Windows
  • Xung đột giữa các phần mềm
  • CPU, RAM quá nóng

1. Máy Tính Bị Dump Khi Vừa Khởi Động Windows (chưa đến giai đoạn hiện Logo và loading).

Tron.g trườn.g hợp này thì có thể khẳn.g định được n.guyên nhân là do lỗi của phần cứn.g. Bạn cần tiến hành kiểm tra lại ổ cứn.g và RAM.

– Đối với ổ cứn.g có thể là do chọn sai chuẩn kết nối ổ cứn.g. Bạn khởi độn.g lại máy tính, ấn nút F2 hoặc là Del để vào BIOS của máy. Nhiều dòn.g máy sẽ có cách vào BIOS khác nhau, và nếu bạn chưa biết cách vào như thế nào có thể tham khảo bài viết hướn.g dẫn vào BIOS laptop mà chún.g tôi đã chia sẻ trước đó nhé.

Sau đó vào mục Boot , chọn SATA Configuration, nếu đang là IDE thì chuyển sang AHCI hoặc ngược lại.

– Đối với RAM thì bạn có thể tháo nó ra và dùn.g giấy hoặc khăn vệ sinh khe cắm và chân mạ đồn.g của thanh RAM, sau đó cắm lại vào khe khác thử xem có bị lỗi nữa khôn.g. Nếu vẫn bị thì bạn có thể lấy 1 thanh khác cắm vào rồi thử khởi độn.g máy lên để kiếm tra lại.

2. Driver Của Windows khôn.g chính xác và cũn.g có thể là bị xun.g đột

Tron.g trườn.g hợp này thì bạn nên nân.g cấp driver mà máy tính bạn đan.g dùn.g bằn.g cách sử dụn.g chươn.g trình DriverEasy phiên bản mới nhất.

Để tìm kiếm và cập nhật Driver mới cho máy tính, tải bản Update Driver bằn.g DriverEasy

Lưu ý:
Nếu bạn chưa muốn sử dụn.g phần mềm vội thì bạn có thể nhấn F8 khi khởi độn.g Windows cũn.g như truy cập vào màn hình lựa chọn khởi độn.g.
Nếu bạn F8 vẫn khôn.g gặp lỗi thì hãy sử dụn.g chế độ Safe Mode của Windows. Chế độ này sẽ giúp bạn khởi độn.g được hệ điều hành ở giới hạn nhất định để đảm bảo an toàn cho máy tính.

3. Do Máy Tính Bị Nhiễm Virus

Nguyên nhân này cũn.g thườn.g hay mắc phải, nếu như máy bạn bị virus, chún.g có thể khiến cho các phần mềm bị xun.g đột, đó cũn.g là một tron.g số n.guyên nhân khiến màn hình máy tính của bạn màu xanh. Thế nên bạn cần cài các chươn.g trình quét virus (như Kapersky hay AVG) và tiến hành quét để khắc phục lỗi.

Ngoài ra bạn cũn.g có thể chọn lựa một tron.g số nhữn.g phần mềm thuộc 10phần mềm diệt Virus 2017 mạnh mẽ nhất để tìm và diệt nhữn.g virus, malware, trojan gây n.guy hiểm, lỗi hệ thốn.g của bạn.

4. Tắt Những Dịch Vụ Của Bên Thứ 3

Đôi khi nhữn.g dịch vụ (Service) của bên thứ 3 được cài đặt thêm tron.g quá trình sử dụn.g cũn.g gây xun.g đột với hệ thốn.g. Vì vậy sửa lỗi màn hình xanh chết chóc bằn.g cách tắt dịch vụ của bên thứ 3, khôn.g cho các dịch vụ đó chạy cùn.g quá trình Windows startup khá hiệu quả, đây cũn.g chính là cách giúp tăn.g tốc khởi độn.g nhanh máy tính, laptop của bạn.

Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run. Tại đây bạn gõ msconfig để tới cửa sổ System Configuration.

Trên cửa sổ System Configuration bạn chuyển qua thẻ Services để quản lý các dịch vụ. Tại đây bạn tích vào lựa chọn Hide all Microsoft Services để ẩn đi nhữn.g dịch vụ của Microsoft tránh tắt nhầm dịch vụ của hệ thốn.g.

Nhấn Disable all để tắt toàn bộ dịch vụ của bên thứ 3 như Bluestacks (Bluestacks Android Service, Bluestacks Plus Android Service ), Google ( Google update service) sau đó nhấn OK để lưu lại thay đổi của bạn. Tại bước này, nếu khôn.g chọn Disable all thì bạn có thể lựa chọn từn.g dịch vụ nào mà bạn n.ghi n.gờ gây nên lỗi màn hình xanh cho PC, laptop của bạn

 

Nếu như bạn đã tắt toàn bộ nhữn.g dịch vụ của bên thứ 3 và khôn.g gặp lỗi màn hình xanh nữa, hãy thử kích hoạt lại từn.g dịch vụ một để kiểm tra xem đâu là dịch vụ gây lỗi trên hệ thốn.g của bạn nhé.

Bài viết này thủ thuật tin học đã hướn.g dẫn các bạn cách nhận biết và khắc phục lỗi màn hình máy tính màu xanh. Nếu gặp một tron.g nhữn.g tình trạn.g trên bạn hãy thử các cách khắc phục như chún.g tôi giới thiệu xem sao.

Chúc bạn có thể tự mình tìm ra lỗi và khắc phục lỗi màn hình xanh bằn.g cách áp dụn.g nhữn.g cách được nêu tron.g bài viết. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết khác cách khắc phục máy tính bị tắt đột n.gột để nếu gặp lỗi như thế sẽ có thể dễ dàn.g khắc phục được.

Nếu máy tính, laptop của bạn đan.g bị lỗi màn hình xanh, bạn đã tìm ra cách khắc phục hoặc có kinh n.ghiệm xử lý lỗi Blue Screen này. Hãy để lại bình luận của bạn ở dưới để cùn.g hỗ trợ và chia sẻ thêm kinh n.ghiệm nhé.

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét