Hướng dẫn các kích hoạt tính năng tăng tốc download trên Google Chrome

Nhữn.g phần mềm hỗ trợ dowload luôn là 1 vị cứu tinh tốt nhất cho n.gười dùn.g máy tính nhưn.g giờ đây bạn hãy quên đi các côn.g cụ hỗ trợ download của bên thứ ba, Và Google Chrome giờ đã có thể phân luồn.g download, tốc độ cực nhanh.

Gần đây, nhằm chốn.g lại sự bành trướn.g của Firefox Quantum, Google đã khôn.g ngừn.g cải thiện và làm mới trình duyệt Chrome của mình. Và mới đây, theo thi nhận từ n.gười dùn.g Google Chrome Beta thì phiên bản sắp tới của trình duyệt này sẽ có một tính năn.g rất hấp dẫn dành cho nhữn.g ai thườn.g xuyên tìm và tải dữ liệu trực tiếp từ Internet, đó là tính năn.g tăn.g tốc tải dữ liệu, hay còn gọi là Parallel Downloadin.g.

Theo thôn.g tin tìm hiểu được thì tính năn.g này chỉ có tác dụn.g nếu bạn tải một tập tin nào đó có thời gian lớn hơn 2 giây. Vì khi đó, Google Chrome sẽ tạo ra 03 luồn.g tải để tăn.g tốc tải dữ liệu. Mặt dù khá ít so với 32 luồn.g tải của phần mềm Internet Download Manager vốn khá quen thuộc với n.gười dùn.g Việt Nam nhưn.g đây được xem là bước cải tiến rất đán.g quan tâm của ôn.g lớn Google với sản phẩm trình duyệt của mình.

Hiện tại, tính năn.g này chỉ được kích hoạt mặc định ở phiên bản Google Chrome 64 Beta nhưn.g nó đã có mặt trên phiên bản Chrome 63 chính thức mà n.gười dùn.g đan.g sử dụn.g, chỉ là nó đan.g bị vô hiệu hóa. Do đó, bạn có thể kích hoạt và trải n.ghiệm bằn.g cách như sau:

Bước 1: Mở một tab duyệt mới và nhập vào đường dẫn chrome://flags, sau đó nhấn phím ENTER để truy cập.

Bước 2: Gõ Download Nó sẽ hiện ra cho bạn list thông tin bạn chọn Parallel downloading

Bước 3: Bên Phải nó đang là default cạn bạn tích vào đó sau đó lựa chọn mục Enabled

Bước 4: Khởi động lại Google Chrome để thay đổi có hiệu lực.

Giờ thì bạn hãy thử tải một tập tin nào đó để kiểm tra kết quả nhé.

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét