Cách hiển thị Ruler, thanh thước kẻ căn chỉnh lề trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Để bật, hiển thị Ruler, thanh thước kẻ căn chỉnh lề tron.g văn bản word là việc làm quan trọn.g nếu muốn trình bày một tài liệu, giáo án, luận văn chuyên n.ghiệp hiện nay, thanh thước kẻ, ruler giúp bạn gión.g hàn.g tron.g word một cách chuẩn nhất, cùn.g tìm hiểu cách hiển thị thanh thước kẻ tron.g Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 dưới đây.

Khi bạn cần căn chỉnh lề hay định dạn.g lại đoạn văn bản thì thanh thước kẻ (Ruler) trên Word là côn.g cụ khôn.g thể thiếu. Thế nhưn.g lúc bạn cần đến thì lại khôn.g thấy nó đâu cả. Để hiển thị thanh Ruler trên Word bạn đã biết cách làm chưa? Mời các bạn cùn.g theo dõi bài viết dưới đây.

*Cách Hiển thị Ruler trong word 2003
*Cách Hiển thị Ruler trong word 2007
*Cách Hiển thị Ruler trong word 2010
*Cách Hiển thị Ruler trong word 2013
*Cách Hiển thị Ruler trong word 2016

Hướng dẫn bật hiển thị Ruler căn chỉnh lề trên Word

Có một cách nhanh và đơn giản để mở thanh thước kẻ ngang, dọc Ruler là dùng phím tắt Alt + W rồi ấn R còn nếu bạn bỏ Ruler thì lập lại thao đó 1 lần nữa.

 

HIỂN THỊ RULER TRONG WORD 2016

Tải và cài đặt Office 2016

Trên giao diện sử dụng của Word 2016, các bạn vào tab View và đánh dấu kiểm vào ô Ruler là thành công, là hiển thị thanh thước kẻ căn lề trong word

HIỂN THỊ RULER TRONG WORD 2010

Tải và cài đặt Office 2010

Bước 1: Đầu tiên các bạn mở Microsoft Word 2010 lên, ở thanh công cụ chọn tab View và tích vào Ruler để thanh Ruler này hiển thị trên Word.

 

Bước 2: Sau khi tích chọn Ruler xong thì các bạn có thể mở Word Option lên và cài đặt đơn vị cho thanh Ruler như: inches, centimeters,….

HIỂN THỊ RULER TRONG WORD 2013

Tải và cài đặt Office 2013

Tươn.g tự như ở Word 2010 thì để hiện thị chức năn.g Ruler tron.g Word 2013 các bạn cũn.g chọn View và tích vào Ruler để thanh côn.g cụ hiển thị lên Word

HIỂN THỊ RULER TROn.g WORD 2007

Tải và cài đặt Office 2007

Cách 1: Bạn kích vào thẻ View và chọn biểu tượn.g Ruler như hình dưới:

Cách 2: Kích vào nút View Ruler ở trên thanh cuộn dọc bên phải màn hình soạn thảo Word.

Cách 3: Nếu thực hiện 2 cách trên mà chỉ có mỗi thước kẻ n.gan.g xuất hiện, khôn.g có thước kẻ dọc thì bạn làm như sau:

Kích vào nút Office Button ở góc trên trái màn hình Word, sau đó chọn Word Options (phím tắt nhanh ấn Alt + F sau đó ấn chữ I)

Kế tiếp chọn Advanced tron.g dãy menu bên tay trái. Kéo thanh trượt ở khun.g bên phải xuốn.g dưới, tìm tới nhóm Display, đánh dấu trước dòn.g Show vertical ruler in Print Layout view và nhấn OK để hoàn thành.

HIỂN THỊ RULER TROn.g WORD 2003

Tải và cài đặt Office 2003

Bước 1: Để hiện thị thước đo, bạn kích vào menu View, chọn Ruler tron.g dãy menu xổ xuốn.g.

hien thanh ruler tren word

Bước 2: Nếu muốn cho hiển thị thước đo theo chiều dọc ở chế độ xem văn bản, bạn kích chuột vào Tools, sau đó chọn mục Options… tron.g dãy menu xổ xuốn.g. Cửa sổ Options xuất hiện, bạn chọn View và đánh dấu chọn vào mục Vertical ruler (Print view only) tron.g nhóm Print and Web Layout options. Nhấn OK để hoàn thành.

hien thanh ruler tren word

Vậy là tôi đã hướn.g dẫn các bạn cách để hiển thị thanh Ruler trên Word 2003/2007/2010/2013. Sau khi thực hiện các bước trên thanh Ruler đã xuất hiện trên giao diện trình soạn thảo Word, bạn có thể quay lại giao diện Word để xem sự thay đổi. Thanh thước kẻ có vai trò rất quan trọn.g tron.g quá trình định dạn.g lại văn bản, giúp bạn thao tác hiệu quả hơn. n.goài ra, cách căn lề tron.g Word cũn.g được n.gười dùn.g chú tròn khi trình bày văn bản

Tron.g quá lưu và sử dụn.g file Word, nhiều lúc bạn sẽ thắc mắc tại sao khôn.g thấy phần đuôi file word là DOC, hoặc DOCX lại khôn.g hiển thị. Đừn.g lo, sửa lỗi biểu tượn.g word bị mất rất dễ dàn.g, các bạn chỉ cần thực hiện qua một vài bước là có thể khắc phục được vấn đề nay.

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét