Hướng dẫn Đổi mật khẩu wifi TP Link VNPT, thay pass wifi TP Link VNPT

Chào các bạn hôm nay mình hướng dẫn các bạn Cách đổi mật khẩu wifi TP-Link VNPT sẽ giúp bạn có thể bảo vệ mạng wifi nhà bạn, tránh những kẻ tò mò xâm nhập và làm chậm mạng Internet của nhà bạn. Hãy cùng mình tìm hiểu cách đổi mật khẩu wifi TPLink VNPT bạn nhé.


Mặc dù bài viết dạng như thế này khá nhiều trên mạng nhưng vẫn nhiều người còn thắc mắc và tìm kiếm thông tin vẫn chưa được chính xác. Nếu các bạn tìm được bài viết này chắc chắn sẽ đổi được mật khẩu wifi theo ý muốn, bài viết này mình hướng dẫn các bạn chi tiết cách đổi mật khẩu các tài khoản của wifi TPLink VNPT.

Đối với người dùng Internet hiện nay, mật khẩu mạng Wifi luôn là ưu tiên hàng đầu cần phải làm mỗi khi thiết lập một mạng wifi mới. Mật khẩu chắc sẽ giúp bảo vệ mạng wifi trước nguy cơ bị tin tặc hay kẻ xấu có ý đồ xâm nhập vào mạng Internet nhà bạn với mục đích xấu, đặc biệt làm chậm tốc độ duyệt web nói chung.



Để giải quyết vấn đề này, đổi mật khẩu mạng wifi là việc cần làm thường xuyên và định kỳ để đảm bảo tối đa cho mạng wifi nhà bạn. Tham khảo bài viết đổi mật khẩu wifi, đổi pass wifi fpt, tenda, tp-link phổ biến trên thị trường đã được Taimienphi.vn giới thiệu trước đó.

Trong bài viết này, Taimienphi.vn sẽ chỉ giới thiệu tới bạn hướng dẫn đổi mật khẩu TP-Link VNPT.Danh sách các địa chỉ IP và username/password truy cập mặc định của Modem nếu bạn chưa biết có thể tham khảo, đăng nhập modem tài khoản, mật khẩu thông dụng ở Việt Nam.

ĐỔI MẬT KHẨU WIFI TP LINK VNPT, THAY PASS WIFI TP LINK VNPT

Bước 1: Tìm địa chỉ IP truy cập vào trang cài đặt ở mặt sau của mỗi modem hoặc router.  Đồng thời bạn cũng có thể tìm được username (tên đăng nhập) và password (mật khẩu) ngay tại đây.


Bước 2: Bạn có thể truy cập vào trang cài đặt modem từ trình duyệt Chrome, Firefox hoặc CocCoc đều được. Thông thường địa chỉ IP sẽ là 192.168.1.1.




Sau đó, bạn cần nhập Username và password thông thường sẽ là "admin" hoặc "megavnn".
Bước 3: Trong giao diện cài đặt modem, bạn nhấn chọn tab Bảo mật không dây (Wireless Security ->Password.)




Bước 4: Bạn có thể đặt mật khẩu tùy ý, sau đó nhấn Save để lưu lại mật khẩu mới.



Mặc định, modem sẽ thông báo cho người dùng biết về việc cần khởi động lại để xác nhận mọi sự thay đổi.

Bước 5: Chuyển sang tab System Tools ; chọn mục Reboot ; nhấn Reboot để khởi động lại modem. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng phím Reset ngay trên modem để khởi động lại modem.


Lưu ý: Một số dòng router Tp-Link sẽ có phần cài đặt khác nhau.

Ví dụ với router TP-Link TL-WR740N và TL-WA701ND phần nhập mật khẩu sẽ được chia ra thành hai chuẩn mã hóa bảo mật gồm WEP và WPA-PSK/WPA2-PSK.  Đối với  WEP, bạn chọn mục Key 1,2…để nhập mật khẩu mới. Trong khi với WPA-PSK/WPA2-PSK -> PSK Passphrase để đổi mật khẩu.

Như vậy Taimienphi.vn đã giới thiệu tới bạn cách đổi mật khẩu wifi TP-Link VNPT. Để đổi thành công, bạn cần thực hiện theo đúng các chỉ dẫn ở trên nhé. Chi tiết hơn, nếu bạn dùng modem Wifi TPLINK TL-WR940N, bạn theo dõi cách đổi mật khẩu Wifi TPLINK TL-WR940N tại đây

Thông thường, chúng ta sử dụng các loại Router như TP-Link, Dlink ... để phát WiFi. Tuy nhiên, ít người dùng biết rằng bạn có thể sử dụng một số phần mềm như Virtual Router để phát WiFi từ laptop, giao diện của Virtual Router khá đơn giản, cho phép bạn tạo tên WiFi, mật khẩu WiFi, chọn mạng phát sóng.

Ngoài ra, nếu sử dụng modem phát wifi DLink, bạn cũng có thể đổi tên wifi Dlink một cách dễ dàng để không cho người khác biết đó là mạng wifi của nhà mình, tham khảo cách đổi tên wifi Dlink để biết cách thực hiện


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét