Google chính thức bỏ quảng cáo tìm kiếm trả tiền bên sibar bên phải

Theo google tuyên bố thì chính thức bỏ quảng cáo bên sibar cho quảng cáo adwords bên phải hay còn gọi là quảng cáo trả tiền.
Chúng tôi đã nghe rất nhiều về cách thay đổi của Google để hiển thị quảng cáo trả tiền của nó có thể ảnh hưởng đến các nhà quảng cáo, nhưng những gì về những tập trung vào việc tìm kiếm trực trên trang chính và việc đó sẽ làm cho các cao thủ SEO thêm vất vả?

Nito / Shutterstock.com

Từ trước đến nay, các trang Search Engine Result (SERPs) đã thay đổi rất nhiều. Những tính năng như tin tức, hình ảnh, video và đồ trí thức đã bị ảnh hưởng màn hình hiển thị, sắp xếp trật tự của SERPs, ảnh hưởng đáng kể danh sách hiển thị của tìm kiếm.

Gần đây, Google đã quyết định bỏ quảng cáo tìm kiếm trả tiền sẽ không còn xuất hiện ở phía bên phải của kết quả tìm kiếm cho người dùng máy tính để bàn trên toàn thế giới, do đó lượt tìm kiếm lên đến bốn kết quả tìm kiếm trả tiền sẽ xuất hiện ở phía trên cùng của trang tìm kiếm google (lên từ tối đa là ba trước đây) .

Quảng cáo tìm kiếm trả tiền mà giảm xuống dưới cấp bậc thứ tư sẽ xuất hiện ở dưới cùng của trang, trong đó có tầm nhìn hạn chế cho người dùng cuối, cho tổng cộng bảy quảng cáo trên trang max.

Đây là một thay đổi lớn, nhưng làm sao nó thực sự ảnh hưởng đến tìm kiếm hữu cơ?

Câu trả lời là một số cách khác nhau, mà tôi sẽ khám phá trong thời gian ngắn. Nhưng trước khi tôi làm, chúng ta hãy xem xét lý do tại sao Google đang làm điều này.

Cũng giống như nhiều công ty, Google đã nhìn thấy lưu lượng điện thoại di động phát triển với tốc độ chóng trong vòng hai năm qua. Bố trí mới này giúp trải nghiệm máy tính để bàn rất giống với SERP di động hiện nay. Nó sẽ cho phép Google để cung cấp kết quả phù hợp hơn cho người dùng cuối và cũng cung cấp hiệu suất tốt hơn cho các nhà quảng cáo.

Chìa khóa ở đây là một thực tế rằng Google là rất tốt trong việc tìm hiểu ý định. Google có thể phân biệt một truy vấn giao dịch từ một truy vấn thông tin. Vì vậy, nếu tôi đã làm một tìm kiếm để mua một máy ảnh và nhận được một danh sách hữu cơ đầu tiên để tải về sử dụng, chúng ta sẽ thấy rằng kinh nghiệm của người sử dụng như xấu.

Ngoài ra, nếu tôi nhận được một loạt các quảng cáo trả tiền bán máy ảnh và thậm chí không nhìn thấy bất kỳ danh sách hữu cơ, đó sẽ là một trải nghiệm người dùng tốt hơn. Nếu bốn quảng cáo trả tiền phù hợp với mục đích, ngay cả khi họ đẩy tất cả mọi thứ khác xuống bên dưới nếp gấp, nó vẫn là một kinh nghiệm tốt.

Làm thế nào thực hiện điều này ảnh hưởng đến tìm kiếm hữu cơ?
Bây giờ trả tiền quảng cáo tìm kiếm được chiếm hữu bất động sản nhiều hơn, tỷ lệ nhấp chuột qua danh sách tìm kiếm - đặc biệt là ở hai vị trí đầu tiên - có thể sẽ giảm vì các kết quả hữu cơ đã bị đẩy phía dưới trang. Thật vậy, trên điện thoại di động, chúng tôi đã được nhìn thấy SERPs nơi không có danh sách hữu cơ xuất hiện trên gấp .

Kể từ khi các kết quả tìm kiếm sẽ được chuyển xuống tiếp tục xuống danh sách, điều này sẽ gây ra nhiều nhà quảng cáo để có được tầm nhìn hơn từ quảng cáo tìm kiếm đầu trả tiền, nhưng nó đi kèm với chi phí cao.

Nếu thương hiệu thực sự muốn nhận được nhiều nhất của tìm kiếm, họ sẽ cần phải tạo ra một chiến lược tìm kiếm hữu cơ và trả tiền tích hợp với trọng tâm là đầu bảng xếp hạng và quảng cáo trả tiền để duy trì tầm nhìn và được ở phía trước của khán giả mục tiêu của họ.

Sự thay đổi này cũng sẽ làm cho tìm kiếm địa phương quan trọng hơn nếu bạn có một doanh nghiệp gạch và vữa, bởi vì người sử dụng sẽ thấy các quảng cáo trả tiền, sau đó các gói địa phương, thậm chí trước khi nhận được kết quả hữu cơ. Điều này làm cho xuất hiện trong đó gói địa phương quan tâm hơn bao giờ hết.

Thay đổi SERP mới nhất này sẽ tác động đến các nội dung mà các công ty sản xuất ở tất cả các giai đoạn của hành trình người mua. Hành vi của người tiêu dùng hiện đại đã được đặc trưng bởi Google như là một loạt những khoảnh khắc ý định dựa trên ( " vi-na ") được kích hoạt bởi việc sử dụng cao của điện thoại di động, có thể được mô tả như là "Tôi muốn biết, tôi muốn đi, tôi muốn làm và tôi muốn mua. "

Đây là nơi mà người tiêu dùng đi vào con đường phân mảnh để mua; các "kênh" mà các nhà tiếp thị thường xuyên đề cập đến không tồn tại. Đường dẫn đến mua không còn tuyến tính.

Do đó, bạn phải có nội dung cho khách hàng tiêu dùng ở các giai đoạn khác nhau của cuộc hành trình sử dụng để biến những người này thành khách hàng. Điều đó có nghĩa là phân biệt các trang đích thanh toán và hữu cơ của bạn và tạo ra nội dung phù hợp với từng.

Với danh sách trả tiền nhiều hơn xuất hiện cho " truy vấn rất thương mại ", bạn sẽ cần phải tập trung trang đích trả đối với người tìm kiếm trong việc mua / giai đoạn quyết định, trong khi các trang đích của bạn hữu cơ nên có vị trí tốt hơn (và có thể mở rộng) để nắm bắt khách trong các giai đoạn nghiên cứu / xem xét.

Tóm lại, nó sẽ là quan trọng hơn để xếp hạng ở hai vị trí hữu cơ đầu tiên để nắm bắt hầu hết các nhấp chuột và tầm nhìn từ tìm kiếm hữu cơ.

Từ các kết quả hữu cơ được bị đẩy xa hơn xuống trang bây giờ, có trả tiền và SEO phải làm việc cùng nhau để làm ra 1 + 1 = 3. Đừng sợ phải cạnh tranh với chính mình và hiển thị giá trị tổng thể của hội nhập.

Kết luận

SERPs sẽ tiếp tục phát triển như Google tìm kiếm những cách thức mới và sáng tạo để làm cho kinh nghiệm máy tính để bàn tương tự như SERP di động hiện hành và cung cấp các kết quả có liên quan nhất cho người dùng cuối.

Các cơ quan, các thương hiệu phải thích ứng với những cảnh quan năng động của các SERPs và cùng nhau đưa các chiến lược và chiến thuật sử dụng có trả tiền và hữu cơ tìm kiếm với nhau để tối đa hóa ROI hướng kết quả, được nhiều chuyển đổi và cung cấp người dùng cuối với nội dung có liên quan trong thời điểm họ cần.

Ngoài ra, có lẽ đây là một cách tốt để "đào tạo" người dùng cuối phải chấp nhận trả tiền chỉ có kết quả ở lần trên điện thoại di động, đặc biệt là vì các bất động sản hạn chế trên các thiết bị di động

Dịch Theo searchengineland
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét