Cách dùng chức năng bình luận bằng ảnh trên Facebook

Facebook đã bắt đầu trình làng tính năng mới cho phép người dùng có thể chèn hình ảnh vào bên trong comment của mình, thay vì chỉ đơn thuần bằng văn bản như trước đây.


Đây là tính năng ban đầu được đưa ra bởi các nhân viên của Facebook trong cuộc thi hack do Facebook tổ chức tại trụ sở của công ty và đến nay, tính năng này đã có xuất hiện cho người dùng toàn cầu, trên cả phiên bản Facebook trên web lẫn Facebook trên di động. 
Hướng dẫn kích hoạt chức năng bình luận bằng hình ảnh trên Facebook

Trước đây, để chèn một hình ảnh vào bên trong những bình luận, người dùng chỉ có thể chèn đường link của hình đó vào bên trong bình luận, những người dùng khác cần phải kích vào đường link mới có thể xem được nội dung của hình ảnh đó. Giờ đây, người dùng có thể chèn trực tiếp hình ảnh đó và hiển thị ngay trong nội dung bình luận.

“Khi kể một câu chuyện với bạn bè, đôi khi cho họ thấy một hình ảnh sẽ sinh động hơn chỉ bằng lời thông thường”, tác giả của ý tưởng này cho biết.

Với người dùng Facebook trên di động chưa thể chèn hình ảnh vào bên trong bình luận thông qua ứng dụng Facebook, tuy nhiên họ vẫn có thể xem được những hình ảnh được chèn trong bình luận của những người khác. Tính năng này sẽ sớm được xuất hiện trong bản nâng cấp của ứng dụng Facebook trên di động trong thời gian tới.

Hướng dẫn kích hoạt tính năng bình luận bằng hình ảnh

Hiện tại tính năng bình luận bằng hình ảnh chỉ mới được xuất hiện trên một số người dùng nhất định. Nếu bạn đã được hỗ trợ tính năng này, tại ô bình luận trên Facebook sẽ xuất hiện một biểu tượng camera, mà khi nhấn vào đó, người dùng có thể chọn hình ảnh muốn hiển thị trong nội dung bình luận.

Hướng dẫn kích hoạt chức năng bình luận bằng hình ảnh trên Facebook

Trong trường hợp bạn vẫn chưa thấy chức năng này xuất hiện, thì có thể thực hiện theo các bước sau để kích hoạt:

- Đầu tiên, nhấn vào biểu tượng bánh răng trên góc phải Facebook, chọn “Thiết lập tài khoản”.

Hướng dẫn kích hoạt chức năng bình luận bằng hình ảnh trên Facebook

Tại trang “Thiết lập tài khoản” hiện ra, bạn nhấn “Chỉnh sửa” tại mục “Ngôn ngữ”, và chuyển ngôn ngữ mặc định trên Facebook từ “Tiếng Việt” sang “English (US)” (Tiếng Anh), rồi nhấn nút “Lưu thay đổi”.

Hướng dẫn kích hoạt chức năng bình luận bằng hình ảnh trên Facebook

Bây giờ, bạn đã hoàn toàn có đầy đủ chức năng để chèn hình ảnh vào bên trong nội dung bình luận của mình.
(Nguồn tinhocpc.blogspot.com)
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét