Check iCloud ẩn, cách rà soát iPhone sở hữu bị khóa iCloud không?

iCloud là tài khoản thân thuộc của các bạn thiết bị iOS mà Apple cung cấp, để điều hành dữ liệu từ danh bạ, tin nhắn, tài liệu hay thậm chí tìm kiếm thiết bị thất lạc ưng chuẩn tình năng Find My iPhone.

nếu không thể đăng nhập trương mục iCloud, đồng nghĩa sở hữu việc bạn không thể tiêu dùng bất kỳ tính năng nào. Đặc biệt giả dụ tiến hành khôi phục cài đặt gốc hay restore thiết bị, nếu không thể đăng nhập trương mục iCloud thì chẳng thể thực hành được. Trong trường hợp máy chẳng thể đăng nhập tài khoản iCloud gọi là dính iCloud ẩn, iCloud bị khóa. Ví thế, giả dụ bạn mua iPhone hoặc iPad cũ thì thao tác kiểm tra iCloud là điều cấp thiết. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần thường xuyên rà soát iCloud để hạn chế những trường hợp trương mục bị lỗi, bị khóa.

iCloud ẩn là gì?

iCloud ẩn là một iCloud vẫn tồn tại Activation Lock (mã khóa kích hoạt) trên máy chủ của Apple dù đã đăng xuất khỏi vật dụng. Khi bị dính iCloud ẩn, thiết bị iOS vẫn có thể dùng thường nhật nhưng gặp một số vấn đề sau:

  • không thể cập nhật phần mềm hoặc khôi phục cài đặt ban sơ. Khi cố tình cập nhật, khôi phục thiết bị sẽ trở về hiện trạng chờ kích hoạt. Bạn sẽ phải nhấp đúng tài khoản iCloud cũ mới với thể tiếp diễn tiêu dùng.
  • chẳng thể lưu hình ảnh, video, dữ liệu tư nhân vì chủ nhân iCloud cũ sở hữu thể xem được những thứ này
  • trang bị sở hữu thể bị khóa bất cứ khi nào bởi chủ account iCloud cũ

Để rà soát xem thiết bị với dính iCloud ẩn hay không bạn mang thể khiến theo những hướng dẫn bên dưới đây:

1. Check iCloud ẩn trên iPhone/iPad chưa Jailbreak

1.1. Kiểm tra iCloud ẩn bằng mã IMEI hoặc Số sê-ri

Bước 1: tìm mã IMEI hoặc Số sê-ri

Trước lúc kiểm tra iCloud ẩn bạn cần mua mã IMEI hoặc Số sê-ri của iPhone, iPad. Để khiến điều này, bạn truy hỏi cập vào Cài đặt (Settings), chọn Cài đặt chung (General) > Giới thiệu (About). Sau đó, bạn sắm đến chiếc Số sê-ri (Serial Number) để xem Số sê-ri hoặc tìm tới chiếc IMEI để xem mã IMEI của đồ vật.

Bước 2: kiểm tra iCloud ẩn cho iPhone, iPad bằng mã IMEI hoặc Số sê-ri

Bạn nhấn vào trang kiểm tra iCloud cho đồ vật Apple trên máy tính hoặc thiết bị di động. Sau đấy, nhập mã IMEI hoặc Số sê-ri của trang bị cần kiểm tra vào rồi nhấn Check.

Ở phần kết quả, ví như dòng Find My iPhone thể hiện trạng thái On (bật) thì thiết bị đang dính iCloud ẩn. Nếu như trạng thái Off thì đồ vật ko bị dính iCloud ẩn.

Máy dính iCloud ẩn mang 2 mẫu là iCloud CleaniCloud Lost. Trong đấy, iCloud Clean là trương mục mà chủ của nó chưa báo mất đồ vật Apple. Ngược lại, iCloud Lost là trang bị đã bị báo mất, phổ quát khả năng là máy bị trộm cắp hoặc bị chẳng chú ý mà người nhặt được không đem trả lại.

một.2. Rà soát iCloud ẩn bằng bí quyết khôi phục cài đặt gốc

Lưu ý: Chỉ thực hiện cách này lúc bạn muốn kiểm tra xem máy mà bạn đang muốn tậu có bị dính iCloud ẩn hay không. Giả dụ là máy đang tiêu dùng, bạn nên cân đề cập bởi trang bị sở hữu thể bị khóa sau khi tiến hành rà soát.

sở hữu các máy sắm cũ, ngoài việc kiểm tra account iCloud thường ngày, chúng ta cũng cần yêu cầu người bán tiến hành restore lại vật dụng. Hoặc chính bạn cũng sở hữu thể thực hành thao tác này. Nhấn chọn Cài đặt/Settings > Cài đặt chung/General > Đặt lại/Reset > Xóa đông đảo nội dung và cài đặt/Erase All Content and Settings.

Sau lúc tiến hành restore iPhone, vật dụng sẽ tiến hành tự phát động lại và xuất hiện màn hình khởi động. Nếu màn hình kích hoạt ko đề xuất đăng nhập account iCloud thì máy ko bị dính iCloud ẩn.

hai. Rà soát iCloud trên iPhone/iPad đã Jailbreak

mang những iPhone đã Jailbreak, chúng ta tậu tới mục iFile trên vật dụng. Sau đó, dùng iFile hoặc iFunBox đã cài đặt trên máy tính truy hỏi cập theo đường dẫn var > root > Library.

  • vận chuyển dụng cụ iFunBox miễn phí

Chúng ta tiến hành sao chép thư mục Lockdown trong Library sang vị trí khác (bạn nên sao lưu trong máy tính). Chung cuộc chúng ta xóa thư mục Lockdown sau khi đã thực hành sao lưu.

Sau đó người dùng cũng phát động lại thiết bị để trở về màn hình kích hoạt ban sơ. Giả dụ máy không yêu cầu đăng nhập iCloud, tức thị trương mục hoàn toàn thông thường.

tương tự chúng ta đã mang thêm phương pháp để kiểm tra liệu iCloud có bị khóa, bị ẩn hay ko. Điều này sẽ giúp bạn mang thể kiên cố tình trạng hiện nay của trương mục iCloud, đặc thù sở hữu những máy cũ đã qua tiêu dùng.

Chúc Các bạn thực hiện thành công!

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét