Hướng dẫn chụp cuộn màn h��nh đồ vật Android để chụp phần nhiều trang web

chỉ dẫn chụp cuộn màn hình đồ vật Android để chụp số đông trang web

khi mà tiêu dùng điện thoại, bạn luôn mang thể tìm thấy các đoạn đối thoại, những hình ảnh thú vị muốn chia sẻ cho bạn bè. Việc này thật thuận tiện có một hoặc hai bức ảnh chụp màn hình. Bên cạnh đó, bạn sẽ làm cho gì ví như bạn muốn gửi cho bạn bè 1 cuộc đối thoại thật dài, hay hình ảnh của cả một trang web?

Thay vì "tấn công" tin nhắn của bạn bè bằng hàng chục bức ảnh chụp màn hình, bạn sở hữu thể chụp cuộn màn hình và gửi nó. Chụp cuộn màn hình sẽ ghi lại một hình ảnh dài giống như nhiều bức ảnh chụp màn hình ghép lại. Tuy với vẻ khó, nhưng bí quyết chụp cuộn màn hình này lại dễ thực hiện hơn bạn nghĩ. Nó sẽ giúp bạn tiếp kiệm thời gian và năng lượng.

dùng tính năng tích hợp trên Android 12

Chụp ảnh màn hình là 1 trong những tính năng cốt lõi của bất cứ hệ quản lý nào và Android cũng không phải ngoại lệ. Tuy vậy, phải đến phiên bản Android 12, hệ quản lý di động của Google mới khởi đầu tương trợ chụp ảnh màn hình trạng cuộn.

Đây là một tính năng thuần tuý nhưng hết sức hữu dụng khi bạn muốn ghi lại đầu đủ 1 cuộc đối thoại dài, hay phần nhiều nội dung của cả 1 trang web vào trong 1 bức ảnh chụp màn hình, độc nhất, thay vì phải chụp màn hình điện thoại Android phổ quát lần như thường nhật.

bắt đầu từ phiên bản Android 12 Beta 3, bạn với thể chụp ảnh màn hình cuộn của hầu hết các vận dụng. Lưu ý rằng tính năng này hiện không hoạt động mang những trình thông qua web, chẳng hạn như Google Chrome, nhưng vấn đề chắc chắn sẽ sớm được xử lý trong những bản cập nhật trong khoảng thời gian dài.

Để chụp ảnh màn hình cuộn trên trang bị Android chạy Android 12 trở lên, trước tiên, bạn cần ở trong một ứng dụng hỗ trợ tính năng cuộn dọc để xem nội dung trên màn hình, chả hạn ở ví dụ trong bài là YouTube. Tiếp theo, nhấn song song những nút nguồn (Power) và phím giảm âm lượng ở cạnh máy cho tới lúc bạn thấy màn hình lập loè.

Nhấn đồng thời các nút nguồn (Power) và phím giảm âm lượng

Tiếp theo, nhấn vào "Capture More" (Chụp thêm) trong khoảng menu xem trước ảnh chụp màn hình. Giả dụ áp dụng không cho phép tính năng ảnh chụp màn hình cuộn, nút "Capture More" này sẽ không xuất hiện.

Nhấn vào

Android sẽ tự động tạo một ảnh chụp màn hình dài theo chiều dọc (ảnh chụp màn hình cuộn). Song song, bạn sẽ được đưa tới một giao diện nơi bạn có thể cắt ảnh chụp màn hình. Tùy ý chọn khu vực của ảnh chụp màn hình mà bạn muốn dùng.

Cắt ảnh

Sau khi đã chọn xong, bạn có thể nhấn vào "Save" để lưu ảnh chụp màn hình hoặc tượng trưng bút chì để thực hành thêm những chỉnh sửa, chẳng hạn như vẽ, tạo chú thích hoặc thêm văn bản trên ảnh chụp màn hình.

Nhấn vào

dùng vận dụng

áp dụng LongShot for Long Screenshot

một vận dụng hoàn hảo để chụp cuộn màn hình là LongShot for Long Screenshot. Nó hoàn toàn miễn phí và dễ sử dụng. Lúc mở áp dụng, bạn sẽ thấy các tùy chọn Select Images, Capture Web Page, và Capture Screenshot.

với tùy chọn "Capture Screenshot", vận dụng sẽ chụp đầy đủ các trang web mà bạn truy nã cập. Còn đối với tùy chọn "Capture Web Page", bạn cần phải nhập địa chỉ URL của trang web mà bạn muốn chụp cuộn màn hình.

Ứng dụng LongShot for Long Screenshot

Sau khi nhập liên hệ trang, bạn với thể chọn lọc điểm khởi đầu và điểm kết thúc cho hình ảnh muốn chụp. Chọn nút "Set Start Position" để khởi đầu và chọn "Ends Here and Capture" để chấm dứt và chụp hình. Sau ấy, vận dụng sẽ hiển thị bản xem trước của hình ảnh cộng mang các tùy chọn share (chia sẻ hình ảnh) và new (chụp mới). Lúc hoàn tất, bạn với thể vào thư viện và xem hình ảnh đã chụp.

áp dụng Stitch & Share: Big Screenshot

Stitch & Share: Big Screenshot mang phổ quát tính năng hơn so có LongShot for Long Screenshot. Ngoài việc sở hữu 1 mẫu mã đẹp, nó còn cho phép bạn cắt và vẽ lên hình ảnh trước lúc chia sẻ chúng cho người khác. Ví như sử dụng bản miễn phí, bạn chỉ với hai màu để vẽ. Để tiêu dùng phổ quát màu hơn, bạn cần phải nâng cấp trương mục lên Premium.

Ứng dụng Stitch & Share: Big Screenshot

áp dụng cho phép bạn tạo ra những đường thẳng để cắt ra bất cứ thông báo nào trong khoảng hình ảnh đã chụp. Bên cạnh đó, nhược điểm của nó là chỉ với thể tạo ra các các con phố nằm ngang và bạn chỉ mang thể vẽ lên hình ảnh chụp lúc ghép những hình ảnh đã chụp trước đấy lại với nhau.

lúc các hình ảnh đã được ghép lại có nhau, bạn sẽ thấy tượng trưng cọ bút phía trên cùng bên phải với 2 chọn lọc màu mặc định là đen và vàng. Màu đen thích hợp để xóa các thông báo nhạy cảm, còn màu vàng được tiêu dùng để đánh dấu thông tin nổi bật.

Stitch & Share cho phép bạn ghép phổ quát hình ảnh, rộng rãi hình chụp màn hình vào một hình độc nhất. Vận dụng với thể ghép phổ thông hình GIF lại sở hữu nhau, nhưng sẽ hiển thị chúng dưới hình dạng ảnh. Để chụp hình những website, chọn Automatic Capturing và mở bất cứ trang nào mà bạn muốn chụp.

Stitch & Share cho phép bạn ghép nhiều hình ảnh

lúc đã mở trang web lên, nhấn vào biểu tượng nút nổi trên màn hình sau đó từ từ cuộn trang web. Bản xem trước của ảnh chụp sẽ xuất hiện ở góc trên cùng bên trái màn hình. Lúc hoàn tất, nhấn "Save" và hình ảnh sẽ được lưu tự động trong thư viện của vật dụng.

Kết luận

Chụp cuộn màn hình rất hữu dụng trong việc tiết kiệm dung lượng đồ vật của bạn. Nó cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian xem mọi thứ trên 1 hình ảnh mà ko cần vuốt chuyển phổ quát lần.

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét