Anh ngừng dùng camera an ninh Trung Quốc

 Anh đã lệnh giới hạn lắp đặt camera giám sát do Trung Quốc phân phối tại những địa điểm nhạy cảm, cùng lúc xem xét loại bỏ chúng hoàn toàn.

Theo thông tin bằng văn bản trước Quốc hội Anh hôm 24/11, Oliver Dowden, Bộ trưởng Văn phòng nội các Anh, cho biết nhóm An ninh Chính phủ GSG đã xác định cần có các biện pháp kiểm soát bổ sung can dự tới camera được sản xuất trong khoảng Trung Quốc "do mối nạt dọa đối sở hữu Anh cũng như khả năng kết nối càng ngày càng tăng của những hệ thống 



"Vì bảo mật luôn là điều tối quan yếu đối với màng lưới, chúng tôi đang hành động ngay hiện nay để ngăn chặn bất kỳ rủi ro bảo mật nào sở hữu thể thành hiện thực", ông Dowden cho biết.

kế bên việc dừng sử dụng camera an ninh, Anh cũng bắt buộc các công ty Trung Quốc hoặc can dự đến Trung Quốc với hoạt động tại đất nước này phải sản xuất thông báo và dữ liệu cho những cơ quan ví như được đề nghị.

Cũng theo ông Downden, những cơ quan đã được khuyên ko nên kết nối bất kỳ trang bị hiện sở hữu nào với mạng dùng hệ thống giám sát có căn nguyên Trung Quốc, cũng như coi xét mẫu bỏ các thiết bị đấy theo lịch trình.

Động thái mới của Anh được đưa ra sau thời kì dài những nhà lập pháp nước này tậu cách thức chiếc bỏ camera do hãng Hikvision có trụ sở ở Hàng Châu và Dahua Technology ở Chiết Giang phân phối do lo ngại về an ninh. Ba năm trước, Mỹ cũng đã đưa cả Hikvision và Dahua vào danh sách đen.

"Việc loại bỏ những camera giám sát của Trung Quốc khỏi các khu đất của chính phủ là bước đi đúng hướng. Nhưng chúng ta với thể tiến xa hơn nữa", Alicia Kearns, chủ tịch ủy ban chọn lựa Đối ngoại và chủ tịch đội ngũ Nghiên cứu về Trung Quốc do đảng bảo thủ hậu thuẫn, nói.

khi mà đấy, đại diện Hikvision cho biết đơn vị luôn tuân thủ những lề luật về bảo mật cũng như những quy định khi hoạt động tại Anh. "Hoàn toàn sai lầm khi coi Hikvision là mối nạt dọa đối có an ninh đất nước. Ko sở hữu đơn vị khoa học hoặc cơ quan Nhận định với uy tín nào đưa ra kết luận này. Hikvision chẳng thể truyền dữ liệu trong khoảng các bạn cuối sang bên thứ ba", đại diện doanh nghiệp cho biết. Ước lượng mang khoảng 1,3 triệu camera Hikvision đang hoạt động ở Anh.

Dahua chưa đưa ra bình luận.

Đầu tuần này, chính phủ Scotland cũng xác nhận đang mẫu dần thiết bị giám sát của Hikvision và những đơn vị khác khỏi những văn phòng chính phủ "như 1 phần của chương trình cải tiến nhiều năm".

Bảo Lâm (theo SCMP)

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét