Cách tạo ghost đa cấu hình Windows XP/ 7/ 8..chuyên nghiệp với SPAT

Bài viết này mình sẽ hướn.g dẫn chi tiết cho các bạn cách tạo ghost đa cấu hình (all main) với phần mềm hỗ trợ SPAT6.0.9.9 cho các bạn dễ sử dụn.g.

Cách tạo ra bản ghost đa cấu hình bằn.g phần mềm SPAT nhưn.g t nhiều thôn.g tin vào bản ghost và q

 

uan trọn.g hơn là có thể tạo bản ghost đa cấu hình bất kỳ (Win XP/7/8…). Nếu bạn mới tập tành về ghost thì mình khuyến khích các bạn tạo bản ghost đa cấu hình bằn.g spat cho đơn giản nhé.

Chuẩn bị côn.g cụ trước khi tạo Ghost

Một bản Windows sạch đã được bạn cài đặt và tinh chỉnh theo ý muốn.

Một bộ Driver cho máy tính (khuyến khích sử dụn.g Wandriver vì nó vừa nhẹ vừa đầy đủ, nếu chưa có bạn có thể tải về phiên bản phù hợp với win bạn đan.g sử dụn.g tại đây)

  1.  Công cụ hỗ trợ tạo ghost đa cấu hình SPAT (Tải về SPAT60.9.9 / Link dự phòng —  P/s: Sau khỉ tải về có thể một số phần mềm diệt virus sẽ nhận nhầm là chương trình chứa virus nhé. Các bạn có thể tắt Antivirus đi tạm thời nhé.
  2. Dowload thêm bản driver về WanDrv_5.33___Win7_x86 Tại đây  
  3. Một chiếc USB BOOT (cách tạo usb boot)
  4. Dowload bản onkey về để tạo bản ghost DOWLOAD ONKEY tại đây

=>> Giải nén bộ Wandriver ra và copy vào ổ C (ổ chứa hệ điều hành của bạn nhé). Tiếp bước theo bạn tùy chỉnh như sau trước khi chúng ta tiến hành tạo ghost.

Lưu ý trước khi làm: 

  • Các bạn Sử dụng SPAT để tạo file ghost đa cấu hình rất đơn giản nhưn.g nhược điểm của nó thì chỉ tạo được bản ghost cho windows XP và Windows 7 (32bit) thôi nhé.
  • Bạn nên tạo bản ghost sau khi vừa cài xon.g windows và các phần mềm cần thiết nhé, và hạn chế cài nhều phần mềm sẽ làm nặng bản ghost.

Kích hoạt tài khoản Adminstrator bằng cách nhấn chuột phải vào My Computer (This PC) => chọn Manager sau đó làm như hình dưới đây:

Chọn Local Users and Groups => chọn Users.

Tiếp theo bạn mở mục Users ra, xóa hết tài khoản User của bạn (nếu có), chỉ giữ lại  User Adminstrator và Guest thôi nhé.

Tiếp tục click chuột phải vào Uer Adminstrator chọn Properties và bỏ dấu tích tại ô Account is disabled đi. Bạn có thể lựa chọn như hình dưới.

 

Tiếp theo bạn mở mục Users ra, xóa hết tài khoản User của bạn (nếu có), chỉ giữ lại  User Adminstrator và Guest thôi nhé.

Tiếp tục click chuột phải vào Uer Adminstrator chọn Properties và bỏ dấu tích tại ô Account is disabled đi. Bạn có thể lựa chọn như hình dưới.

Thực hiện tạo file ghost đa cấu hình

Sau khi các bạn đã chuẩn bị hết  các công cụ cần thiết thì chúng ta bắt đầu quá trình thiết lập các thông tin cho SPAT60.9.9 nhé:

Tiếp theo các bạn nhấn chuột phải vào phần mềm SPAT và chọn Run as adminstrator để chạy dưới quyền quản trị. Sau đó chương trình sẽ chạy và sử dụng luôn mà không cần phải cài đặt. Bạn cấu hình lần lượt như sau:

Bước 1:  Tại thẻ General bạn có thể bỏ dấu tích ở dòng Rename computer's name đi và nhập tên vào.

 

Bước 2:  Tại thẻ Interface:

  • Run before mini-setup: Bạn thiết lập đường dẫn đến file *.exe của bộ Wandriver mà lúc nãy bạn vừa copy vào ổ C.
  • Run in deployment:  Ở đây bạn có thể thêm các gói phần mềm dạng portable, file nén của programfile và chúng sẽ tự bung nén sau khi hoàn thành.

 Bước 3:  Tại thẻ Desktop các bạn cấu hình như sau:

  • Phần ” Run at frist time” bạn có thể thiết lập chạy một ứng dụng chỉ định sau khi vào win.
  • Tiếp theo các bạn có thể cấu hình để xóa file sau khi bung ghost xong như sau:
  • Deleted Folder: Bạn tìm đến thư mục WanDrv_5.33 mà lúc nãy bạn vừa copy vào ổ C để nó sẽ tự động xóa sau khi ghost xon.g.
  • Deleted file 1: bạn gõ vào là C:\Driver, bởi vì theo mặc định sau khi ghost xong thì nó sẽ tự động tạo ra một thư mục có tên là Driver, bạn nên nhập vào để tự động xóa đi nhé.

 

Bước 4: OK. Giờ để quay trở lại thẻ Gerenal và nhấn vào Sysprep để bắt đầu. Quá trình diễn ra hơi lâu, các bạn có thể tranh thủ ra làm tách cafe nhé 😀

Bước 5: Sau khi chạy xong bạn mở OnkeyGhost lên để backup bản ghost. Bạn chọn đường dẫn để lưu file ghost và chú ý là chọn ổ lưu khác ổ hệ điều hành nhé.

 

Như vậy là mình đã hướng dẫn xong cho các bạn một cách tạo bản ghost đa cấu hình với phần mềm SPAT. Rất dễ đúng không nào, cũng không khác gì so với việc tạo bản ghost thông thường là mấy. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn và hi vọng các bạn có thể tạo ra được nhiều bản ghost allmain chất lượng để chia sẻ cho cộng đồng Việt.

Chúc các bạn thành công!
Video Cách cài win ảo trên Wmware

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét