Cách xóa các file windows update để ổ cứng trở lại dung lựng ban đầu

Để xóa bỏ rác từ các file Windows Update Windows sau khi Update thường không xóa bỏ đi những file nó tự động tải về, chính từ đó tạo ra nhiều rác thải chiếm dung lượng tài nguyên máy. Do đó việc xóa đi những file rác trong ổ cứng đó đó sẽ giúp bạn giải phóng rất nhiều dung lượng, tài nguyên để lưu trữ những nội dung quan trọng.

lấy lại dung lượng ổ cứng

 Để có được không gian ổ đĩa cứng luôn được tăng lên theo mỗi dòng máy tính mới.Từ 8Gb 32Gb 80Gb đến 500Gb hoặc hơn, nhưng với lượng dữ liệu rất lớn hiện tại thì rất nhanh chóng ổ cứng của bạn sẽ thấy ổ cứng của bạn FULL.

Tuy vậy, việc các gói cập nhật  Window Update lại vô tình chiếm rất nhiều dung lượng của máy. Các file tải về mỗi lần dung lượng khá lớn nhưng lại không được xóa đi sau khi hoàn thành.

Rất tiện lợi và may mắn cho bạn đã có một cách dễ dàng để xóa đi mớ lộn xộn này bằng chính các công cụ được cung cấp trong Windows. Đây là cách để làm sạch các tập tin cập nhật cũ, và lấy lại không gian hơn cho ổ cứng của bạn.

Trước khi tiến hành xóa cá filie đó, bạn hãy chắc chắn đã cài đặt tất cả Windows 7(Hoặc Windows 8) cập nhật gần đây nhất.

Dọn dẹp ổ cứng
Cách 1: Mở trình đơn Start, gõ cleanmgr trong hộp Search, sau đó nhấn Enter. Disk Cleanup sẽ hỏi bạn ổ Windows được cài đặt.

Dọn dẹp


Khi đó bạn dễ dàng nhìn thấy dung lượng có thể được giải phóng.

Sau khi đã hoàn tất quá trình này, các bạn có thể phải bấm nút nói là “Clean up system files”.  Nếu như bạn không nhìn thấy một nút, các tùy chọn cần thiết nên đã có trong danh sách của bạn (hoàn thành trước việc check, tick).

Dọn dẹp ổ

Cash 2: Bạn hãy chắc chắn rằng để kiểm tra các hộp bên cạnh Windows Update Cleanup và bất kỳ tập tin khác mà bạn muốn để làm sạch (có thể chọn tất cả) và nhấn OK. Bây giờ chọn Disk Cleanup là xóa tất cả các tập tin cho mỗi lựa chọn đã được thực hiện thao tác.

(Tùy chọn) Cách 3: Một lựa chọn tùy theo bạn muốn xóa các bạn có thể muốn tận dụng lợi thế là làm sạch các tập tin sao lưu System Restore. Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào More Options ở phía trên và chọn “Cleanup” dưới mảng System Restore and Shadow Copies. Điều này sẽ xoá tất cả những bản backup gần đây nhất của mỗi người.

Nguồn http://thuthuatphanmem.net/thu-thuat-windows/xoa-cac-file-windows-update-lay-lai-dung-luong-o-cung/
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét