Tạo ứng dụng đồng hồ điện tử với jQuery và CSS3

Chào bít tất cả các bạn, ngày nay chúng ta sẽ lẫn nhau tạo ứng dụng hiển thị đồng hồ điện tử trên website hoặc blog. Với sự hỗ trợ từ jQueryCSS3 animation , ứng dụng mà mình chia sẻ cho các các bạn trong bài viết này sẽ thật pro, mà các bước thực hiện thì cực kỳ đơn giản, sẽ không khó để các bạn có thể hiểu và tùy chỉnh nâng cao cho riêng mình Thủ thuật tin học .


Xem Demo | Download

HTML Trước hết, chúng ta sẽ tạo định dạng html cho đồng hồ điện tử sẽ hiển thị như sau :

  • :
  • :
Trong đoạn html bên trên, thẻ div với class là ” clock ” sẽ là nơi chứa toàn bộ thời gian. Còn thẻ div với id ” Date ” sẽ là nơi hiển thị ngày tháng hiện tại. Những thẻ li sẽ lần lượt hiển thị thông tin thì giờ tương ứng với giờ (hours), phút (min) và giây (sec).

CSS

Bây giờ chúng ta sẽ sắp xếp và trang trí đồng hồ sao cho đẹp mắt. Trong phần này, các bạn có thể tự ánh sáng tạo ra những kiểu hiển thị theo ý mình. Còn không thì có thể tham khảo đoạn css mà mình áp dụng trong bài viết này như sau :

Trước hết là chọn font chữ hiển thị (Các như bạn có thể tự chọn font theo ý mình)

@font-face font-family: 'BebasNeueRegular'; src: url('BebasNeue-webfont.eot'); src: url('BebasNeue-webfont.eot?#iefix') format('embedded-opentype'), url('BebasNeue-webfont.woff') format('woff'), url('BebasNeue-webfont.ttf') format('truetype'), url('BebasNeue-webfont.svg#BebasNeueRegular') format('svg'); font-weight: normal; font-style: normal; Kế tiếp là định dạng cho đồng hồ điện tử :

.clock width: 800px; margin: 0 auto; padding: 30px; border: 1px solid #333; color: #fff; #Date font-family: 'BebasNeueRegular', Arial, Helvetica, sans-serif; font-size: 36px; text-align: center; text-shadow: 0 0 5px #00c6ff; ul width: 800px; margin: 0 auto; padding: 0px; list-style: none; text-align: center; ul li display: inline; font-size: 10em; text-align: center; font-family: 'BebasNeueRegular', Arial, Helvetica, sans-serif; text-shadow: 0 0 5px #00c6ff; #point position: relative; -moz-animation: mymove 1s ease infinite; -webkit-animation: mymove 1s ease infinite; padding-left: 10px; padding-right: 10px; Cuối cùng là thêm một chút nhà thuốc ứng động đơn giản (Animation).

@-webkit-keyframes mymove 0% opacity: 1.0; text-shadow: 0 0 20px #00c6ff; 50% opacity: 0; text-shadow: none; 100% opacity: 1.0; text-shadow: 0 0 20px #00c6ff; @-moz-keyframes mymove 0% opacity: 1.0; text-shadow: 0 0 20px #00c6ff; 50% opacity: 0; text-shadow: none; 100% opacity: 1.0; text-shadow: 0 0 20px #00c6ff; ; jQuery

Việc thiết kế và định dạng coi như đã xong, bây giờ chúng ta sẽ tiến hành kích hoạt cho đồng hồ chạy bằng jQuery. Bước đầu tiên là chèn khai báo thư viện jQuery vào bên trong  (Các bạn có thể đặt nó ngay ben trong thẻ head hoặc bên trên thẻ ) .

Kế tiếp là chèn đoạn script sau vào bên dưới khai báo. Mỗi một dòng mình đều gắn chú thích , bởi đó các như bạn cũng có thể dễ dàng hiểu nội dung script.

Thế là xong, bây giờ các các bạn có thể tự kiểm tra thành quả mà chúng ta đã làm này giờ. Qua bài viết này, các như bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc sử dụng hàm setInterval và có thể áp dụng cho những ứng dụng khác sau này. Nếu có bất kì câu hỏi nào thì đừng ngần ngại để lại lời nhắn dưới dạng comment nhé.
Xem Thêm :

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét