2 plugin miễn phí đang Hot của người Việt bạn nên thử


Chuyện người Việt làm plugin/theme WordPress nổi tiếng trên thế giới bây giờ đã không còn quá xa lạ khi lần lượt các tên tuổi đã và đang vươn ra thế giới một cách khá tốt mà bạn có thể bắt gặp trên Envato Market.


Nhưng các lựa chọn miễn phí theo mình nhận thấy cũng không thật sự nhiều mà nhất là các plugin có tính năng nổi bật thì càng hiếm nếu bạn muốn miễn phí. Và đó cũng là cái quy luật “tiền nào của nấy”.


Nhưng may thay, trong thời gian gần đây mình thấy sự xuất hiện của 2 plugin miễn phí do người Việt làm ra khá là hay và được rất nhiều người đánh giá cao, dĩ nhiên là nó vô cùng rất có ích mà mình sẽ cho bạn biết tên của 2 plugin đó ngay trong bài này.


1. WP Pipes – Không chỉ là “auto blog”


WP Pipes - Plugin tự lấy bài chuyên nghiệp

WP Pipes – Plugin tự lấy bài chuyên nghiệp


Hướng dẫn Tải plugin


Bạn đang có âm mưu làm một trangtự động lấy tin trên WordPress mà chưa có giải pháp? Ok, hỏi WP Pipes.


Có thể nói đây làplugin tự động lấy bài trên WordPress miễn phí tốt nhất từ trước tới nay và thậm chí nó còn tốt hơn một số plugin tương tự trả phí về mặt chức năng.


Hãy tưởng tượng nó có thểlấy bài thông qua DOM (sử dụng vùng chọn trong HTML),tự lưu ảnh về host,tự đăng sản phẩm lên WooCommerce, tự trích xuất tin từRSS Feed,tự dịch bài,tự đăng bài lên Facebook và còn tự làm thêm nhiều cái nữa mà với một bài giới thiệu ngắn mình khó có thể nói qua hết.


Hiện tại plugin này tuy mới ra không lâu nhưng hiện nó cũng đã khá hoàn chỉnh và được cập nhật khá thường xuyên. Nhất là sau sự kiện họp mặt WordPress tại Hà Nội vừa rồi thì tác giả Thong Tran có xác nhận là sẽ tiếp tục bổ sung và hoàn thiện hơn nữa.


Nhưng nói gì thì nói, ai cần dùng thì cứ dùng nhưng cũng không nên lạm dụng quá vì nó sẽ ảnh hưởng đến những người ngày đêm chi hàng đống tiền để làm nội dung mà Thachpham.com là điển hình, tốt nhất là thương tình thì đừng có leech bài từ Thachpham.com mà tội nghiệp.

Video hướng dẫn sử dụng WP Pipes


2. IG PageBuilder – Giải pháp thay thế Visual Composer


Giao diện sử dụng của IG PageBuilder

Giao diện sử dụng của IG PageBuilder


Hướng dẫn Tải plugin


Nếu bạn đã từng dùng Visual Composer để soạn và trang trí bài viết chuyên nghiệp thì sẽ không lạ lẫm với chức năng trang trí bài bằng phương thức kéo thả này. Còn nếu bạn nào chưa biết thì xem video bên dưới.




http://www.youtube.com/watch?v=abkazb-NtkY


Mặc dù không nhiều Elements và Addons như Visual Composer nhưng các tính năng hiện tại của IG PageBuilder đã quá đủ cho nhu cầu trang trí một bài viết thông dụng như chia cột, thêm slide, chèn tabs, tạo accordion, gắn list và kể cả thêm widget vào bài.


Do sử dụngBootstrap Framework nên tất cả tính năng trong plugin này đềuhỗ trợ Responsive khá đẹp nên bạn không cần lo lắng về việc nó có hiển thị tốt trên các thiết bị di động hay không.


Lời kết


Đó là 2 plugin mà mình muốn giới thiệu đến các bạn trong bài này và bạn hiện tại có sử dụng plugin nào trong số đó không?


Hoặc nếu bạn có ý tưởng làm plugin, hãy thử cho mọi người biết ở phần bình luận xem vì biết đâu được sẽ có các lập trình viên ghé ngang qua đây mà sử dụng lại ý tưởng của bạn?


Hy vọng rằng trong một ngày không xa, con số plugin của người Việt sẽ càng tăng dần và nếu mình thấy có nhiều thì sẽ tạo hẳn một chuyên mục cho các plugin “made in Vietnam” để mọi người ủng hộ.















Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét