Các thủ thuật seo giúp tăng tần suất tìm kiếm của Google

Các thủ thuật seo giúp tăng tần suất tìm kiếm của Google
Mức độ viếng thăm cao của bọ tìm kiếm trên website là dấu hiệu tốt của việc chỉ số hóa website của máy tìm kiếm. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 10 thủ thuật Seo nhằm tăng tần suất bọ tìm kiếm trên Website.

Đây là bước đầu tiên quan trọng trong việc tối ưu hóa website cho máy tìm kiếm. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 10 thủ thuật Seo nhằm tăng tần suất bọ tìm kiếm trên Website của bạn. Tần suất bọ tìm kiếm của Google viếng thăm website của bạn là dấu hiệu tốt cho thấy Google đang chú ý đến bạn đấy, việc website bạn nằm ở vị trí nào trên kết quả tìm kiếm sẽ phụ thuộc vào các Google bot này. Tuy nhiên, những con bọ này chỉ vào website bạn thường xuyên nếu bạn cho chúng nhiều thức ăn ngon (nội dung tốt).

Tuy nhiên bạn đừng nên ép buộc Googlebot phải ghé Website của bạn bằng những thủ thuật seo bẩn, bạn hãy đãi tiệc và mời chúng 1 cách đường hoàng. Hôm nay tôi sẽ nêu lên những thủ thuật cơ bản để giúp bạn tăng tần suất viếng thăm của bot tìm kiếm.



Những thủ thuật seo giúp tăng tần suất bot tìm kiếm

tan-suat-tim-kiem-bot
Các thủ thuật seo giúp tăng tần suất bot tìm kiếm.
1. Thường xuyên làm mới nội dung và đừng quên "alo" để thông báo với google nhé. Hãy cố gắng biên tập và cho ra những nội dung duy nhất đề đặn, đặt mục tiêu là tối thiểu 1 bài viết cho 1 ngày bạn nhé.

2. Thường xuyên theo dõi Google Webmaster tools để xem các google bot có "nói xấu" gì bạn ko. Ngoài ra bạn có thể tìm thêm những công cụ khác thông qua google, tuy nhiên webmaster tool vẫn hiệu quả và chính xác nhất.

3. Tốc độ tải trang phải được tối ưu tuyệt đối : bạn nên nhớ "bà mẹ" Google sẽ ko cho các con mình (bot) đi xa nhà quá lâu đâu nhé. Nếu bạn làm nó mất nhiều thời gian ở trang chủ thì nó sẽ không vào xem các trang còn lại đâu đấy.

4. Xóa tất cả những liên kết bị trùng lặp nội dung (duplicate), webmaster tool sẽ thông báo rõ ràng cho bạn. Đừng bắt đứa nhóc của Google phải đọc đi đọc lại 1 quyển truyện trong khi lại có 2 cái bìa nhé.

5. Những đứa trẻ (bot) sẽ ghé nhà bạn (website) nhiều hơn nếu bạn biết cách vẽ đường cho chúng. Bằng cách nào ư? Đặt backlink chứ sao nữa, nhớ là chọn những trang chất lượng mà đặt nha!

6.  Theo dõi và điều chỉnh tần suất ghé thăm của google bot với website của bạn thông qua webmaster tool nhé. Nên theo dõi thường xuyên tối thiếu 1 lần mỗi ngày nha bạn.

7. Đi đường mà không có bản đồ thì sao đi được phải hok nè? Google bot cũng vậy, bạn cần cho nó 1 tấm bản đồ (sitemap) của website mình để nó biết đường mà đi nhé. Một khi biết đường rồi chúng sẽ đi rất nhanh và đem những cái hay nhất của bạn về kể cho mẹ Google của chúng nghe.

8. Bạn hãy chắc chắn rằng lỗi 404 sẽ không tồn tại trên web bạn, hãy điều hướng các luồng truy cập quay về 1 trang nào đó (homepage) nếu gặp lỗi 404. Điều này giống như lời thông báo của bạn tới google rằng "đất đó tôi bán rồi, tôi chỉ sống ở đây thôi"

9. Dùng thẻ meta tittle và keyword riêng cho từng trang bạn nhé. Tuy nhiên đừng dùng các thủ thuật seo theo kiểu nhồi nhét từ khóa vào đây nhé!

10. Thường xuyên theo dõi xem google bot cần gì và muốn gì khi ghé website bạn để kịp thời đáp ứng yêu cầu của chúng nhé.

*NOTE:
Các thủ thuật seo trên sẽ giúp bạn làm tăng tần suất viếng thăm của google bot bọ. Tuy nhiên bạn cũng cần phải ghi chú để thống kế kết quả sau khi vận dụng nữa nhé. Có như thế bạn mới hiểu được cách thức hoạt động của google bot, từ đó dễ dàng điều khiển hoạt động của chúng. Bạn cũng cần lưu ý các phần lỗi mà chúng thông báo để sửa chữa kịp thời. Bài viết của tôi đúc kết từ những kinh nghiệm làm việc thực tế của mình nên có thể sẽ bất cập khi bạn áp dụng, vì thế bạn nên xem xét và theo dõi tỷ mỉ khi áp dụng nhé!
(Nguồn tinhocpc.blogspot.com)
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét