10 yếu tố xác định thứ hạng top từ khóa

10 yếu tố xác định thứ hạng top từ khóa10 yếu tố xác định thứ hạng top từ khóa
10 yếu tố xác định thứ hạng top từ khóa



Một thứ hạng tốt trong công cụ tìm kiếm là điều bạn cần và mong muốn hướng tới trong seo. Và để chắc chắn nhất người dùng hay khách hàng có thể tìm thấy website của bạn để sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của bạn thì việc đạt thứ hạng tốt trong serp là việc làm không thể tốt hơn trên kênh tiếp thị search. Và để đạt thứ hạng tốt trong serp thì website của bạn cần chú ý đến 10 yếu tố hàng đầu được liệt kê sau đây để đưa website của bạn lên top công cụ tìm kiếm


1. Số lượng backlink chất lượng đến website của bạn.
Những website chất lượng có xếp hạng tốt liên kết đến website của bạn sẽ tạo ra nhiều ý nghĩa cho google và yahoo. Khi công cụ tìm kiếm thấy rất nhiều các website chất lượng liên kết đến bạn thì sẽ khiến website của bạn cũng tạo ra được sự quan trọng đối với công cụ tìm kiếm. Đây là yếu tố quan trọng nhất khi xem xét thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
2: Số trang Website của bạn Có.
Một website có ít hơn 50 trang sẽ thực sự khó để cạnh tranh với những website có số trang lớn hơn rất nhiều trừ khi nó có nhiều liên kết chất lượng đến website đó nhiều hơn website đối thủ
3: Từ khóa trong thẻ tiêu đề và thẻ mô tả của bạn
Google và Yahoo sẽ xem các từ khóa của bạn có được chứa trong thẻ tiêu đề và thẻ mô tả. Hãy cố gắng đưa từ khóa mà bạn muốn seo vào 2 thẻ này
4: Từ khóa kết trong Liên kết
Từ khóa được nhấn mạnh trong một liên kết được xem quan trọng hơn những từ khóa khác không được nhấn mạnh trong 1 liên kết.
5: Từ khóa trong Bold
Tương tự từ được in đậm cũng được xem là quan trọng hơn những từ không in đậm.
6: Từ khoá trong URL
Một website có các từ khóa trong URL chác chắn sẽ mang lại nhiều ảnh hưởng đến việc seo từ khóa dễ dàng hơn các website không có chứa các từ khóa trong URL.
Ngoài ra, việc các từ khóa trong URL xuất hiện trước tiên và đi trước các cụm từ không liên quan đến các từ khóa đó sẽ được xem là tốt hơn so với một URL có các từ khóa đi theo sau các cụm từ không liên quan.
7. Từ khóa xuất hiện trong 25 từ đầu tiên
ĐIều này có nghĩa là khi từ khóa của bạn xuất hiện trong 25 từ đầu tiên của mỗi page sẽ được chú ý nhiều hơn và có trọng lượng hơn. Hãy cố gắng tạo nội dung có những từ khóa seo của bạn xuất hiện trong một vài từ đầu tiên trên trang của bạn. Tuy nhiên, bạn không nên cố ý chèn hoặc liệt kê các từ khóa hoặc cụm từ khóa lặp đi lặp lại 25 lần trong tất cả các page. Vì như thế google và yahoo sẽ phạt bạn.
8: Phải có hơn 300 từ trên trang chủ
Yếu tố này nghe cũng rất thú vị và chắc cũng không ai có thể để ý đến vấn đề này. Nhưng điều đó là chính xác để các công cụ tìm kiếm xác định việc bạn có chú trọng đến nội dung trang của bạn hay không.
9: Mật độ từ khoá
Mật độ từ khóa trong site có thể không còn quan trọng nhiều như trong quá khứ, nhưng nó vẫn là một yếu tố quan trọng để xác định từ khóa đó có thể được nằm trong top 5 trên Serp hay không. Nếu bạn chưa xác định được yếu tố mật độ từ khóa trên trang của bạn như thế nào cho hợp lý thì nên tham khảo những website nằm trên top những từ khóa mà bạn muốn seo. Chắc chắn nó sẽ có ích.
10: Chỉ số Page Rank
Yếu tố PageRank của một site cũng mang những trọng lượng nhất định để xác định việc lên top của từ khóa. Một website có PageRank cao sẽ dể dàng có được top hơn những website không có PageRank hoặc chỉ số PageRank thấp.
Muốn được xếp hạng top 5 hoặc 10 những từ khóa khó có cạnh tranh thì phải kết hợp được 10 yếu tố trên. Theo tôi nghĩ có 2 yếu tố nữa cũng có thể mang những ảnh hưởng cho việc lên top, đó là: tuổi site và chỉ số trustranks. Nhưng tôi không đề cập 2 yếu tố này vào các yếu tố quan trọng để xác định thứ hạng top cho 1 từ khóa vì theo tôi nghĩ nó chỉ mang tính khách quan. Có thì càng tốt. Nó sẽ giúp việc lên top tiết kiệm được thời gian hơn.
Nguồn (khamphablog.blogspot.com)
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét