Hướng dẫn cách chơi Shen trong Liên minh huyền thoại

Hướng dẫn cách chơi Shen trong Liên minh huyền thoại.Hướng dẫn cách lên đồ cho Shen trong Liên minh huyền thoại.Hướng dẫn cách chơi và lên đồ Shen trong Liên minh huyền thoại

Tron.g các giải đấu gần đây, dườn.g như Shen luôn xuất hiện tron.g danh sách cấm hoặc chọn của bất kì trận đấu nào. Điều đó chứn.g minh bất kì đội tuyển nào cũn.g muốn lựa chọn được chàn.g ninja này và cấm khôn.g cho đối phươn.g sử dụn.g. Vậy, đâu là lí do?

Bộ kĩ năn.g Shen tron.g Liên minh huyền thoại

Ki Strike (nội tại): mỗi 9 giây, cú đánh của Shen lại gây thêm 4 + (6 x cấp độ) + (10% máu cộn.g thêm) sát thươn.g phép thuật đồn.g thời hồi lại 10/20/30 nội năn.g. Mỗi cú đánh thườn.g của Shen giảm thời gian hồi Ki Strike đi 1.5 giây.

Đây là lí do tại sao Shen trở nên khá mạnh khi có một lượn.g máu tươn.g đối, nó gần giốn.g như có thêm một đồ mini-Atma's Impaler vậy. Với bộ đá bổ trợ và bản.g bổ trợ hợp lí, Ki Strike có thể gây ra khoản.g 20 sát thươn.g ở cấp độ 1 và 200 sát thươn.g ở cấp độ 18 với vài tran.g bị tăn.g máu. Đây cũn.g là kĩ năn.g khiến cho Shen có thể được sử dụn.g ở vị trí farm rừn.g một cách khá hiệu quả.
Đây là lí do tại sao Shen trở nên khá mạnh khi có một lượn.g máu tươn.g đối, nó gần giốn.g như có thêm một đồ mini-Atma's Impaler vậy. Với bộ đá bổ trợ và bản.g bổ trợ hợp lí, Ki Strike có thể gây ra khoản.g 20 sát thươn.g ở cấp độ 1 và 200 sát thươn.g ở cấp độ 18 với vài tran.g bị tăn.g máu. Đây cũn.g là kĩ năn.g khiến cho Shen có thể được sử dụn.g ở vị trí farm rừn.g một cách khá hiệu quả.

Hướng dẫn cách chơi Shen trong Liên minh huyền thoại


Vorpal Blade: Shen phi một mũi kiếm đến đối phương, gây sát thương và ám bùa hắn trong 5 giây. Shen và đồng đội được hồi lại máu khi tấn công đối phương đang bị ếm bùa.

Vorpal Blade là kĩ năng quấy rối chủ yêu của Shen khi mà chàng ninja này sử dụng hệ thống nội năng thay vì năng lượng. Một điều thú vị khác là lượng máu hồi lại được tính trên số máu tối đa của Shen, và đồng đội của anh ta cũng được hưởng lợi từ chỉ số này. Kĩ năng này thường được max đầu tiên.

Feint: tạo một lớp giáp cho Shen trong 3 giây hoặc đến khi bị phá hủy. Khi Feint đang hoạt động, đòn tấn công của Shen giảm thời gian hồi của Ki Strike đi 3 giây thay vì 1.5 giây.

Trước khi có thêm tác dụng giảm thời gian hồi của Ki Strike, Feint không thực sự có hiệu quả đối với Shen, tuy nhiên khả năng giảm thời gian hồi của Ki Strike là thực sự đáng kể khi Ki Strike mất đến 9 giây để sẵn sàng. Feint giờ đây không chỉ tăng khả năng phòng ngự mà còn tăng cường sức tấn công của chiến binh này.
Với 40% giảm thời gian hồi chiêu, thời gian hồi của Feint chỉ còn 3 giây và điều đó đồng nghĩa với việc chàng ninja luôn mang trên mình một lớp giáp vững chắc.

Shadow Dash: Shen lao về phía trước và ép tất cả những chiến binh đối phương chạm phải tấn công mình. Trong thời gian đó, sát thương vật lí của những mục tiêu bị ép buộc chỉ còn 50% và Shen được hồi 40 nội năng cho mỗi mục tiêu chạm phải.

Shadow Dash là kĩ năng cực hiệu quả trong các trận đụng độ khi Shen có thể hoàn toàn bảo vệ đồng đội bằng những cú lướt chính xác, đồng thời trong giai đoạn đầu game, Shen cũng rất khó bị gank khi anh hoàn toàn có khả năng phi ngược về phía trụ của mình.
Vấn đề lớn nhất là kĩ năng này tiêu tốn nội năng tương đối nhiều, đến hơn một nửa nội năng tối đa của Shen nhưng khi sử dụng trúng 2-3 chiến binh đối phương, chúng ta hoàn toàn có lãi.

Stand United: Shen niệm chú trong 3 giây và tạo giáp bảo hộ cho một đồng đội trên bản đồ. Sau 3 giây, Shen hóa thân đến bên cạnh đồng đội đó cùng chiến đấu.

Stand United là lí do chính tại sao các đội mạnh đều muốn sở hữu Shen. Kĩ năng này có rất nhiều tác dụng: push lẻ, chạy trốn, bảo vệ đồng đội, tập trung vào đội...

Đá/bảng bổ trợ - Shen

Shen thường được sử dụng ở đường trên, do vậy bảng bổ trợ hợp lí cho chiến binh này nên là 9/21/0 hoặc 0/21/9.


Bảng bổ trợ 9/21/0.


Bảng bổ trợ 0/21/9.


Với bảng bổ trợ như thế này, Shen được tối ưu hóa lượng máu và khả năng phòng thủ của mình cũng như có thêm một chút sát thương với khả năng đánh xuyên phép.

Với đá bổ trợ, mình xin đưa ra một gợi ý cho bạn đọc:
  • Đỏ: xuyên kháng phép/tốc độ tấn công.
  • Vàng: giáp vật lí.
  • Xanh: giảm thời gian hồi chiêu/kháng phép.
  • Tím: máu/tốc độ di chuyển/xuyên phép.
Ở vị trí farm rừn.g, Shen sử dụn.g đá bổ trợ hơi khác một chút nhưn.g vai trò này khôn.g quá phổ biến bởi phụ thuộc nhiều vào khả năn.g gank thành côn.g các đườn.g khác. Tron.g trườn.g hợp tổ chức gank khôn.g tốt, Shen với khả năn.g dọn dẹp quái khá chậm sẽ dễ dàn.g bị đối phươn.g bỏ xa vê cấp độ cũn.g như tran.g bị và phần nào trở thành gánh nặn.g của đồn.g đội.

Tran.g bị cho Shen

Shen là một chiến binh hiếm hoi có thể lên các đồ phòn.g thủ để tăn.g cườn.g khả năn.g tấn côn.g của mình, cụ thể là dựa vào Ki Strike. n.goài ra, lên một chút sức mạnh phép thuật cũn.g có thể tăn.g hiệu quả của Stand United khá tốt bởi kĩ năn.g này có tỉ lệ cộn.g thêm từ sức mạnh phép thuật lên tới 1.5 lần. Hãy điểm qua một số tran.g bị hợp lí cho chàn.g ninja.

 Mercury Treads /  Ninja Tabi: tron.g khi Mercury Treads được dùn.g để đối đầu với nhữn.g đội có nhiều chưởn.g phép và khả năn.g vô hiệu hóa, Ninja Tabi lại được sử dụn.g khi đối phươn.g thiên về sức tấn côn.g vật lí.

 Heart of Gold: tăn.g cho Shen 250 máu, tức là thêm 25 sát thươn.g vào Ki Strike cũn.g như khả năn.g tăn.g tiền qua mỗi giây,

 Sunfire Cape: khi đối phươn.g ở đườn.g trên là một chiến binh gây sát thươn.g vật lí thì Sunfire Cape là một tran.g bị hoàn toàn hợp lí. Vừa tăn.g máu, vừa tăn.g giáp, chiếc áo choàn.g lửa này còn giúp Shen đẩy trụ cực kì nhanh.

 Abyssal Scepter: tron.g trườn.g hợp đối phươn.g sử dụn.g double AP với một pháp sư ở đườn.g trên như Kennen, Swain, Mordekaiser... Abssal Scepter tăn.g cườn.g khả năn.g chốn.g phép cho Shen đồn.g thời man.g lại 70 sức mạnh phép thuật, một con số khôn.g nhỏ. Khả năn.g trừ khán.g phép của nhữn.g kẻ địch ở gần cũn.g là một thế mạnh của chiếc gậy đầu lâu.


 Wit's End: tốc độ tấn côn.g cũn.g khá quan trọn.g với Shen khi thời gian hồi của Ki Strike được giảm qua nhữn.g đòn đánh tay. Wit's End là một tran.g bị côn.g thủ toàn diện và với thanh kiếm xanh này, chắc chắn Shen sẽ đánh ra Ki Strike... liên tục.

 Atma's Impaler: với khả năn.g chuyển hóa 2% máu tối đa thành sát thươn.g, Atma's Impaler sẽ khiến nhữn.g cú Ki Strike của Shen đau thấu trời.

 Guardian's An.gel: sốn.g dai khôn.g bao giờ là xấu cả, đồn.g thời sau khi hồi sinh, Shen có thể sử dụn.g Shadow

Dash để thoát vòn.g n.guy hiểm.


n.goài ra, n.gười chơi còn có thể có nhữn.g sự lựa chọn khác tùy theo tình huốn.g như Thornmail, Force of Nature hay Trinity Force. Có rất nhiều cách biến hóa với chàn.g ninja này, các bạn nên thử nhiều cách để tìm ra tran.g bị phù hợp nhất cho mình.

Tướn.g đối đầu với Shen

Tướng đối đầu với Shen


Yorick: Vốn là một lựa chọn cực kì khó chịu ở đườn.g trên, Yorick gần như có thể đì đọt bất kì đối thủ nào. Lưu ý là chỉ tron.g giai đoạn trụ lane thôi nhé.

Udyr: Đã lâu khôn.g xuất hiện ở đườn.g trên nhưn.g Udyr vẫn là một đối thủ đán.g gờm. Khả năn.g gây sát thươn.g cực mạnh từ Hổ Quyền, giáp từ Rùa Quyền cùn.g khả năn.g gây choán.g để chặn ultimate của Shen từ Gấu Quyền là tất cả nhữn.g gì cần thiết.

Akali: Nữ ninja này đan.g xuất hiện trở lại tron.g thời gian gần đây và có phần n.gan.g n.gửa thậm chí nhỉnh hơn Shen chút ít. Tàn.g hình của Akali có thể né Shadow Dash của Shen còn Mark of the Assassins giúp cho cô nàn.g này luôn thắn.g tron.g nhữn.g lần trao đổi chiêu thức. Điểm yếu nhất của Akali có lẽ là khôn.g có khả năn.g n.găn chặn ultimate của Shen.

Olaf: n.goài có khả năn.g phục hồi đán.g kể, Olaf còn có thể gây đến 340 sát thươn.g chuẩn với một cú bổ Reckless Swin.g. Chiêu cuối Ragnarok cũn.g có thể giúp cho chiến binh Barbarian này thoát khỏi Shadow Dash của Shen.

Tuy nhiên, cuộc chiến ở đườn.g trên còn phụ thuộc rất nhiều vào trình độ cũn.g như kinh n.ghiệm của mỗi n.gười. Do vậy các bạn cũn.g có thể tự chọn cho mình nhữn.g chiến binh phù hợp nhất. Hi vọn.g với bài viết này, các bạn đã có cái nhìn tổn.g quát về cách sử dụn.g Shen ở đườn.g trên cũn.g như kinh n.ghiệm để đối phó nếu đối phươn.g sử dụn.g chiến binh mạnh mẽ này.Dowload các game mới dàn.g cho di độn.g bản hd cực đẹp link dowload nhật mọi thiết bị>> iwin auto nhận tất cả các thiết bị di độn.g>> bigone nhận tất cả các thiết bị di độn.g
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét